วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

จ.นครฯ พัฒนาขีดความสามารถผู้ประกอบการ SMEs และ OTOP รองรับการเข้าสู่ AEC

จ.นครฯ พัฒนาขีดความสามารถผู้ประกอบการ SMEs และ OTOP รองรับการเข้าสู่ AEC:



จังหวัดนครศรีธรรมราชจับมือสมาคมการพิมพ์ไทยและศูนย์บริการวิชาการจุฬาฯ พัฒนาการออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ให้ผู้ประกอบการ SMEs รวม 3 หลักสูตร รองรับการเข้าสู่ AEC

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จังหวัดนครศรีธรรมราชร่วมกับสมาคมการพิมพ์ไทย และศูนย์บริการวิชาการจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดสัมมนาโครงการพัฒนาขีดความสามารถผู้ประกอบการด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์/ บรรจุภัณฑ์ ให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการสินค้าชุมชน หรือ OTOP จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 25-26 มกราคม 2556 ที่โรงแรมลิกอร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและพัฒนาผู้ประกอบการด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ รวมทั้งปัจจัยเอื้อต่อการเติบโตของผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการสินค้าชุมชนให้สามารถแข่งขันได้ทั้งตลาดภายในประเทศและตลาดต่างประเทศได้อย่างยั่งยืน และเพื่อยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ของผู้ประกอบการไทยให้ทัดเทียมกับนานาประเทศ เพื่อรองรับการเปิดเสรีของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในปี ค.ศ. 2015

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า สำหรับหลักสูตรที่เปิดการสัมมนาในครั้งนี้ มี 3 หลักสูตร คือ วันที่ 25 มกราคม 2556 หลักสูตร ความรู้เบื้องต้นด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบรรจุภัณฑ์ รับจำนวน 150 คน วันที่ 26 มกราคม 2556 จำนวน 2 หลักสูตร คือ หลักสูตรความรู้เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์เพื่อรองรับการพัฒนาเข้าสู่ AEC รับจำนวน 50 คน และหลักสูตรความรู้เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการ เพื่อรองรับการพัฒนาเข้าสู่ AEC รับจำนวน 50 คน ดังนั้น จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการ SMEs ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน หรือ OTOP และผู้สนใจทั่วไป แจ้งความประสงค์ลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนาล่วงหน้าได้ที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช โทร.0-7535-6740 โดยสมาคมการพิมพ์ไทยจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการสัมมนา เช่น ค่าวิทยากร ค่าเอกสารประกอบการสัมมนา ค่าสถานที่ ค่าอาหารกลางวันและอาหารว่าง


ผู้สื่อข่าว : วิมล หนูแก้ว


หน่วยงาน : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช


ที่มาของข่าว : รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น