วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พัฒนาบุคลากร เทคโนโลยี และฐานข้อมูลอาชญากรรม เตรียมพร้อมเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พัฒนาบุคลากร เทคโนโลยี และฐานข้อมูลอาชญากรรม เตรียมพร้อมเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน:



ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พัฒนาบุคลากร เทคโนโลยี และฐานข้อมูลอาชญากรรม เตรียมพร้อมเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบนโยบายให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อเตรียมความพร้อมให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองไทยเป็นประตูสู่อาเซียน โดยเน้นการบริหารจัดการชายแดนและแก้ปัญหาภัยคุกคามทุกรูปแบบ การสร้างความเชื่อมโยงด้านการท่องเที่ยว บริการ และการลงทุน การสร้างความร่วมมือด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และการบริหารจัดการและพัฒนาองค์กร โดย พลตำรวจเอกอดุลย์ ได้กำชับให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พัฒนาบุคคลากร และฐานข้อมูลอาชญากรรม ที่ต้องเชื่อมโยงกับประเทศอื่น ๆ ด้วย รวมถึงระบบตรวจสอบคนเข้าเมือง โดยจะเตรียมพร้อมในด้านการปฏิบัติการใช้เครื่องมือ ภาษา การฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ทั้ง 103 ด่าน ให้สามารถปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี

ส่วนการจัดการชาวโรฮิงญาก่า 1,000 คน ที่ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ได้มอบหมายให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม ส่วนการผลักดัน จะต้องร่วมกับหลายหน่วยงาน ในการจัดการว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป


ผู้สื่อข่าว : จุฑามาส รักษาพันธุ์ / สวท.


หน่วยงาน : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย


ที่มาของข่าว : พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น