วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

สนง.จ.พะเยา จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมจังหวัดพะเยาเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่บุคลากรในพื้นที่

สนง.จ.พะเยา จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมจังหวัดพะเยาเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่บุคลากรในพื้นที่:



นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมจังหวัดพะเยาเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ที่ห้องพุดตาน โรงแรมพะเยาเกทเวย์ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งสำนักงานจังหวัดพะเยาจัดขึ้นเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่บุคลากรในพื้นที่ รวมทั้งให้จังหวัดมีความพร้อมในการรองรับการเป็นประชาคมอาเซียน สามารถตอบสนองต่อความต้องการของทุกภาคส่วนตลอดจนประชาชนให้มากที่สุด โดยมี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่จากส่วนราชการในสังกัดราชการบริหารส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค ส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานภาคเอกชน กว่า 200 คน เข้าร่วมฝึกอบรมในครั้งนี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ประเทศไทยกำลังจะก้าวเข้าสู่ความเป็นประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ.2558 ซึ่งจะมีผลให้เกิดความร่วมมือทางเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมและความมั่นคงเป็นอย่างมาก ทุกภาคส่วนจะต้องปรับตัวให้ทันโดยเฉพาะข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ ของจังหวัด จึงจำเป็นต้องได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมของจังหวัด เพื่อรองรับผลกระทบจากการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในด้านต่างๆ เช่น การท่องเที่ยว การศึกษา โลจิสติกส์อุตสาหกรรม และการพัฒนาสินค้า OTOP เป็นต้น เพื่อที่จะนำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดให้กับบุคลากรอื่นๆในหน่วยงาน และประชาชนในพื้นที่ทราบต่อไป

ด้านนายวิทูรัช ศรีนาม หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพะเยา กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมของจังหวัดเพื่อรองรับผลกระทบจากการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน จึงกำหนดให้จังหวัดดำเนินการจัดการฝึกอบรมดังกล่าวขึ้น โดยมีคณะวิทยากรที่ผ่านการฝึกอบรมโครงการเสริมสร้างศักยภาพของข้าราชการกระทรวงมหาดไทย การพัฒนาทีมวิทยากร (Train the Trainers) นำหลักสูตรการฝึกอบรมที่มีเนื้อหาครอบคลุมการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในทุกด้าน มาร่วมบรรยายให้ความรู้กับผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้


ผู้สื่อข่าว : ประมวล อุปกิจ


หน่วยงาน : สวท.พะเยา


ที่มาของข่าว : นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าฯพะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น