วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2556

กรมเจรจาฯ เปิดเกมรุกครั้งใหญ่สร้างหนังฟอร์มยักษ์ปูพรม AEC

กรมเจรจาฯ เปิดเกมรุกครั้งใหญ่สร้างหนังฟอร์มยักษ์ปูพรม AEC:
กรมเจรจาการค้า เดินหน้าประชาสัมพันธ์ในการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2015 ในรูปแบบของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ โดยเมื่อสร้างเสร็จแล้วจะเป็นการปูพรมเผยแพร่ผ่านให้หน่วยงานภาครัฐรวมทั้งองค์กรปกครองท้องถิ่น และหน่วยงานภาคเอกชน รวมทั้งสถาบันการศึกษา
นางพิรมล เจริญเผ่า  อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ทางกรมเจรจาฯ ได้เตรียมการต่อยอดโครงการ DTN – AEC 2015 Movie Presentation เพื่อเป็นการส่งเสริมความรู้และสร้างความเตรียมพร้อมในการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ให้แก่ภาคธุรกิจเอกชน ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ภาครัฐ ภาคการศึกษาและภาคประชาชน ผ่านรูปแบบของภาพยนตร์ (Movie Presentation)  เรื่อง “2015  อุบัติรัก  ลิขิตชีวิต” (2015 accidentally  not)
นางพิรมล ได้กล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีเนื้อหาสื่อให้เห็นถึงความพร้อมในปัจจัยพื้นฐานของประเทศไทย ที่เหมาะสมจะเป็นตลาดและฐานการผลิตทั้งการขนส่ง การบริการ การลงทุนและแรงงานฝีมือ และพร้อมใช้ประโยชน์จากการเป็น AEC ในปี 2015 รวมทั้งการสะท้อนให้เห็นถึงการเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการในสาขาต่างๆ ที่ต้องร่วมกันสร้างโอกาสและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน      การจัดทำสื่อภาพยนตร์ขึ้นในครั้งนี้ เป็นการนำเสนอข้อมูล AEC ในรูปแบบบันเทิง ใช้นักแสดงที่มีชื่อเสียงร่วมแสดงเพื่อให้สร้างการจดจำ ให้ง่ายต่อความเข้าใจและใช้ประโยชน์ และจะมีกระแสที่ดีในเรื่องความรู้ความเข้าใจในเรื่อง AEC  ตามมา เมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างแล้วเสร็จ
ที่มา:  กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศและโพสต์ทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น