วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

ททท.นำคณะสื่อมวลชน ร่วมงาน Asean Tourism : Forum ATF 2013 ที่นครเวียงจันทน์

ททท.นำคณะสื่อมวลชน ร่วมงาน Asean Tourism : Forum ATF 2013 ที่นครเวียงจันทน์:



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำคณะสื่อมวลชน ไปร่วมงานงาน Asean Tourism : Forum ATF 2013 ที่นครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 17 – 24 มกราคมนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำคณะสื่อมวลชนไปร่วมงานงาน Asean Tourism : Forum ATF 2013 ซึ่งจัดขึ้นที่นครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หรือ สปป.ลาว ระหว่างวันที่ 17 – 24 มกราคม 2556 บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยงานจัดขึ้นเป็นปีที่ 32 แล้ว ซึ่งมีกิจกรรมหลักแบ่งเป็นสองส่วน คือ การประชุมตามกรอบความร่วมมือของประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคอาเซียน และกิจกรรมส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยว ซึ่งมีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากประเทศไทยเข้าร่วมงานมากที่สุด ถึง 117 หน่วยงาน คิดเป็นร้อยละ 27.9 ส่วนใหญ่เป็นธุรกิจโรงแรมกว่า 107 ราย บริษัทนำเที่ยว 9 ราย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีก 1 ราย ส่วน Buyers มีจำนวนทั้งสิ้น 442 ราย จากทั่วทุกภูมิภาคทั่วโลก

ด้านธุรกิจทัวร์ เจ้าหน้าที่ของบริษัท middleway travel Agent & Tour Operator เปิดเผยว่า บริษัทเปิดมาแล้วกว่า 8 ปี ส่วนใหญ่ได้ลูกค้าชาวยุโรป และเป็นลูกค้าเก่ากว่าร้อยละ 50 ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวในประเทศไทยโดยเฉพาะทะเล วัฒนธรรมของคนไทย คือ รอยยิ้มซึ่งเป็นเอกลักษ์ของคนไทย และการมีน้ำใจ รวมถึงบริการที่ดี

ส่วนการเตรียมความพร้อมการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 ยอมรับมีความกังวล เพราะส่วนใหญ่ผู้ประกอบการธุรกิจทัวร์ขนาดใหญ่ที่คนไทยเป็นเจ้าของค่อนข้างมีน้อย ทำให้ผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดย่อม อาจจะต้องเตรียมความพร้อมให้มากขึ้น และตื่นตัวมากกว่านี้ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมถึงสร้างจุดขายใหม่ ๆ ที่หลากหลาย โดยเฉพาะธุรกิจ ร้านอาหารไทย สปา นวด เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ภายในงานดังกล่าวยังมีธุรกิจด้านสายการบิน ธุรกิจโรงแรม บริษัททัวร์ที่มีชื่อเสียงทั่วโลก มาออกบูธ เพื่อบริการและแนะนำให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าว : วิลาวัลย์ ปะมา / สวท.


หน่วยงาน : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น