วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

จัดหางาน จ.ตราด ดึงครูแนะแนวในสถานศึกษาร่วมเป็นเครือข่ายการแนะแนวอาชีพรองรับ AEC

จัดหางาน จ.ตราด ดึงครูแนะแนวในสถานศึกษาร่วมเป็นเครือข่ายการแนะแนวอาชีพรองรับ AEC:


ภาพประกอบ
วันนี้ (30 ม.ค. 56) นายณรงค์ ธีรจันทรางกูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดโครงการแนะแนวอาชีพกิจกรรมสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ ซึ่งจังหวัดตราดโดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดตราด ดำเนินการจัดขึ้น ที่หอประชุมวิทยาลัยชุมชนตราด โดยมีครู อาจารย์แนะแนวในสถานศึกษาต่าง ๆ ในจังหวัดตราด กว่า 50 คนเข้าร่วมโครงการ

นางภัทราภรณ์ ศิริการ นักวิชาการแรงงานชำนาญการ ปฏิบัติราชการแทน จัดหางานจังหวัดตราด กล่าวว่า โครงการแนะแนวอาชีพกิจกรรมสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ จัดขึ้นเพื่อสร้างกระบวนการที่สำคัญในการแนะนำช่วยนักเรียน นักศึกษา และผู้ที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดแรงงานได้มีแนวทางเลือกประกอบอาชีพที่เหมาะสมกับตนเอง

ทั้งนี้เนื่องจากครู อาจารย์แนะแนวจากสถานศึกษาต่าง ๆ นับเป็นบุคคลที่สำคัญที่ใกล้ชิดกับนักเรียน นักศึกษา มากที่สุด โดยจะเป็นผู้แนะแนวทางในการประกอบอาชีพแก่นักเรียน ทำให้นักเรียนนักศึกษา ที่จะจบการศึกษาออกไป สามารถหางานทำได้ตามความถนัดของแต่ละบุคคล และสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน โดยเฉพาะการที่ประเทศในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้กำลังจะเข้าเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community : AEC) ในปี พ.ศ. 2558 ซึ่งมีหลายอาชีพสามารถเดินทางทำงานในประเทศในกลุ่มอาเซียนได้ ดังนั้นการจัดโครงการนี้ยังเป็นการมุ่งให้ความรู้ด้านสถานการณ์แรงงานเมื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอีกทางหนึ่งด้วย

ผู้สื่อข่าว : ปิยวิทย์ ทรัพย์ขจร


หน่วยงาน : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตราด


ที่มาของข่าว : นางภัทราภรณ์ ศิริการ นักวิชาการแรงงานชำนาญการ ปฏิบัติราชการแทน จัดหางานจังหวัดตราด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น