วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

กลุ่มประเทศอาเซียน เตรียมจัดทำตัวชี้วัดความปลอดภัยและอาชีวอนามัยให้เป็นมาตรฐานเดียว พร้อมเตรียมจัดลำดับอุตสาหกรรมอันตรายใหม่

กลุ่มประเทศอาเซียน เตรียมจัดทำตัวชี้วัดความปลอดภัยและอาชีวอนามัยให้เป็นมาตรฐานเดียว พร้อมเตรียมจัดลำดับอุตสาหกรรมอันตรายใหม่:



กลุ่มประเทศอาเซียน เตรียมจัดทำตัวชี้วัดความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ให้เป็นมาตรฐานเดียว พร้อมเตรียมจัดลำดับอุตสาหกรรมอันตรายใหม่
นายอาทิตย์ อิสโม รองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังร่วมประชุมเครือข่ายความปลอดภัยและอาชีวอนามัยกับ 10 ประเทศอาเซียน และประเทศ เกาหลีใต้ ที่ รร.เซ็นจูรี่ปาร์คกรุงเทพฯ ว่า จากรายงานความปลอดภัย และอาชีวอนามัยของแต่ละประเทศในอาเซียน มีตัวชี้วัดที่ไม่เท่าเทียมกัน เช่น ประเทศสิงคโปร์ ใช้อัตราการบาดเจ็บจากการทำงานเทียบต่อแรงงาน 1 พันคน ประเทศมาเลเซียคิดอัตราเป็นร้อยละ ส่วนประเทศไทยจะเริ่มนับ เมื่อแรงงานต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 3 วันขึ้นไป เพื่อให้มีตัวชี้วัดเป็นมาตรฐานเดียวกัน รับการเป็นประชาคมอาเซียน จึงต้องหารือร่วมระหว่างเครือข่าย คาดว่าจะสรุปตัวชี้วัดที่เป็นมาตรฐานได้ในเดือนเมษายนนี้ นอกจากนี้ จะจัดลำดับอุตสาหกรรมเสี่ยงระดับอาเซียนใหม่ พร้อมกำหนดรายละเอียดของความปลอดภัยและอาชีวอนามัยให้ทัดเทียมกัน



ผู้สื่อข่าว : นภาเพ็ญ สุภโกศล / สวท.


หน่วยงาน : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น