วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม อบรมธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์สู่อาเซียน

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม อบรมธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์สู่อาเซียน:


ภาพประกอบ
คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดอบรมธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์แก่อาจารย์ บุคลากรและนิสิต เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558


วันนี้ (23 ม.ค.56) ที่ ห้องฉายภาพยนตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้จัดอบรมธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์แก่อาจารย์ บุคลากรและนิสิต ขึ้นตาม "โครงการอบรมธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์สู่อาเซียน" โดยมี รองศาสตราจารย์วิรัตน์ พงษ์ศิริ คณบดีคณะวิทยาการสารสนเทศ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมมอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่นิสิตจิตอาสา จำนวน 7 คน ที่อุทิศตนบำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเพื่อนนิสิต โดยมีการบรรยายในหัวข้อ “แผนแม่บทเกี่ยวกับธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทยและการพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ของไทยในปัจจุบันกับการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน” โดย คุณอัจฉราพร หมุดระเด่น ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักนโยบายและการส่งเสริม สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์กรมหาชน) และหัวข้อ “บทบาทความร่วมมือของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์กับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และการเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรของประเทศด้านไอที” โดยคุณปริญญา สุวรรณชินกุล ผู้จัดการส่วนส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ สำนักนโยบายและการส่งเสริม และมีอาจารย์ บุคลากร และนิสิต ให้ความสนใจเข้าร่วมอบรมกว่า 200 คน


สำหรับโครงการอบรม "ธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์สู่อาเซียน" จัดขึ้นเพื่อให้ อาจารย์ บุคลากร และนิสิต ผู้เข้ารับการอบรม มีความรู้ เกิดความเข้าใจในด้านการพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ของไทยในปัจจุบัน เป็นการเตรียมความพร้อมแผนแม่บทก่อนเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน รวมทั้งเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรของประเทศ พร้อมนำความรู้ดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอน และส่งผลต่อทิศทางการประกอบอาชีพในอนาคต ซึ่งศูนย์บริการวิชาการ คณะวิทยาการสารสนเทศ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการให้บริการวิชาการและความรู้แก่สังคมมาโดยตลอด เพื่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ๆ และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในอีก 2 ปี ข้างหน้ากับการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) การจัดให้เกิดการเรียนรู้ และสร้างความเข้าใจจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อนิสิตภายในคณะฯ


ผู้สื่อข่าว : สิงหา โพธิแท่น


หน่วยงาน : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น