วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

กระทรวงคมนาคม พร้อมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งเชื่อมโยงภูมิภาคอาเซียน

กระทรวงคมนาคม พร้อมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งเชื่อมโยงภูมิภาคอาเซียน:



รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ลดต้นทุนโลจิสติกส์ เพิ่มประสิทธิภาพการขนส่ง เชื่อมโยงภูมิภาคอาเซียน
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวในการประชุมสัมมนา “การมอบนโยบายขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ประเทศและการชี้แจงการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557” ว่า โครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทยปัจจุบัน อยู่อันดับที่ 40 กว่าของภูมิภาค และไม่มีการพัฒนามานานจึงมีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องเร่งดำเนินการ เพื่อลดต้นทุนด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ โดยเปลี่ยนการขนส่งทางถนนมาระบบรางและทางน้ำให้มากขึ้น ปรับปรุงระบบขนส่งมวลชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่วนระดับภูมิภาคอาเซียน สามารถเชื่อมโยงเส้นทางการคมนาคม การท่องเที่ยว การค้า และการลงทุนให้มีความสะดวกยิ่งขึ้น
ส่วนความคืบหน้าในการพัฒนาระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 10 เส้นทาง ขณะนี้มีความคืบหน้ากว่าร้อยละ 50 เชื่อว่าภายในเวลา 5-10 ปี จะเปิดให้บริการแต่ละเส้นทางได้ ส่วนการจัดซื้อรถเมล์ NGV 3,183 คัน ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม คาดว่า 1 – 2 วันนี้ จะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ก่อนจะเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีต่อไป


ผู้สื่อข่าว : ดวงกมล แสงจันทร์ /สวท.


หน่วยงาน : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น