วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

จังหวัดกาญจนบุรีทำพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ MOU การจัดการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558

จังหวัดกาญจนบุรีทำพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ MOU การจัดการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558:

วีดีโอประกอบ

ที่ห้องสังขละบุรี โรงแรมริเวอร์แคว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานและสักขีพยานในการทำข้อตกลง ระหว่าง สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดกาญจนบุรี หรือ กศน.กาญจนบุรี ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี โดยมี พลตำรวจตรี กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี และนายสมยศ เพิ่มพงศาเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดกาญจนบุรี เป็นผู้แทนในการลงนามข้อตกลงในครั้งนี้ สืบเนื่องจากทั้งสองหน่วยงานได้เล็งเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงอันสำคัญที่จะเกิดขึ้นกับพื้นที่และประชาชนที่อาศัยในจังหวัดกาญจนบุรี อันเนื่องมาจากการรวมตัวเปิดประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี พ.ศ. 2558 โดยเฉพาะโครงการท่าเรือน้ำลึกทวาย จึงมีการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาในจังหวัด และอาจมีความจำเป็นต้องใช้ภาษาในการสื่อสาร โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ต้องปฏิบัติงานบริการประชาชน ยังขาดทักษะการใช้ภาษาต่างประเทศ มีความจำเป็นต้องพัฒนาศักยภาพด้านภาษาเป็นอย่างยิ่ง จึงมีการลงนามข้อตกลงในการอบรมภาษาต่างประเทศเพื่อรองรับการเปิดประเทศประชาคมอาเซียน เปิดอบรมให้ตำรวจชั้นประทวนและสัญญาบัตร จำนวน 120 คน สัปดาห์ละ 3 วัน วันละ 3 ชั่วโมง จนครบทุกนาย โดยทางกศน.กาญจนบุรี จะเป็นผู้จัดหาบุคลากรในการสอน ได้แก่ ภาษาอังกฤษ ภาษาพม่า และภาษาจีน




ประจักษ์ – ภาพ / สมรรัตน์ - ข่าว


ผู้สื่อข่าว : ชัยรัตน์ อินทเชตุ


หน่วยงาน : สำนักข่าว


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น