วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2556

กรมประชาสัมพันธ์ร่วมกับ ธ.ก.ส. จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ภายใต้แนวคิด “ เด็กไทยใฝ่รู้ ก้าวสู่อาเซียน”

กรมประชาสัมพันธ์ร่วมกับ ธ.ก.ส. จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ภายใต้แนวคิด “ เด็กไทยใฝ่รู้ ก้าวสู่อาเซียน”:



กรมประชาสัมพันธ์ ร่วมกับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2556 ภายใต้กรอบแนวคิด “ เด็กไทยใฝ่รู้ ก้าวสู่อาเซียน” ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2556 ตั้งแต่เวลา 08.00 ถึง 14.00 น. ณ บริเวณสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยและสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนแสดงออกถึงความสามารถด้านต่าง ๆ อย่างถูกต้องเหมาะสม รู้จักบทบาทหน้าที่ของตนและมีส่วนร่วมในสังคม และเพื่อเตรียมความพร้อมของการเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมอาเซียนโดยได้รับเกียรติจากนางสาวศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด ทั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยและสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค 11 สถานีทั่วประเทศตลอดการจัดงาน
กิจกรรมประกอบด้วยสาระความรู้ ความบันเทิง และเกมส์การละเล่นต่าง ๆ อาทิ นิทรรศการอาเซียน กิจกรรมยิ้มไหว้ ทักทายสไตล์อาเซียน การจัดกิจกรรมในห้องส่งวิทยุจำลอง
การอ่านข่าว เล่านิทาน การประกวดวาดภาพระบายสี ประกวดร้องเพลง ลานกีฬามหาสนุก กิจกรรมอ่านดีให้ดีมีรางวัล กิจกรรมถ่ายภาพเด็กไทยไปอาเซียน เกมส์รับสมองสู่อาเซียน ไข่หรรษา ต้อนไข่เข้าเล้า และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนั้นยังมีการแสดงบนเวทีใหญ่ ประกอบด้วย การแสดงจากนักร้องนักแสดง ตุ้ย AF การแสดงกังนัมสไตล์ จากทีมแดนซ์มีอัพ และการแสดงโขนชุด พระรามข้ามสมุทร จากวิทยาลัยนาฏศิลป์ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์
นอกจากนี้ในวันพุธที่ 9 มกราคม 2556 รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานปล่อยขบวนคาราวานของขวัญที่กรมประชาสัมพันธ์ โดย สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยและธ.ก.ส. ร่วมกันสนับสนุนสิ่งของและเงินสดจากประชาชนทั่วไป โดยการรับบริจาคผ่านบัญชี ธ.ก.ส. และรับการสนับสนุนโดยตรง เพื่อนำไปมอบให้น้อง ๆ ในถิ่นทุรกันดารและ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ บริเวณหน้าสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ถนนวิภาวดีรังสิต
กรมประชาสัมพันธ์ ขอเชิญชวนเด็กและเยาวชนเข้าร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556 พร้อมรับของขวัญของรางวัลภายในงานมากมาย ในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักพัฒนาการประชาสัมพันธ์ กรมประชาสัมพันธ์ โทร.0 2618 2323 ต่อ 1605



ผู้สื่อข่าว : วันวิศาข์ ภาคสุวรรณ์


หน่วยงาน : สำนักข่าว


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น