วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจ.สงขลา ต่อยอดการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมควบคู่ศาสนารองรับการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หลังมีคู่รักชาวมาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์และบรูไนเข้ามาทำพิธีแต่งงานตามหลักศาสนาอิสลามเป็นจำนวนมาก

สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจ.สงขลา ต่อยอดการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมควบคู่ศาสนารองรับการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หลังมีคู่รักชาวมาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์และบรูไนเข้ามาทำพิธีแต่งงานตามหลักศาสนาอิสลามเป็นจำนวนมาก:



นายเฉ็ม เหมมัน รองประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จากการที่มีคู่รักมุสลิมชาวต่างชาติโดยเฉพาะจากมาเลเซีย พากันมาทำพิธีนิกะห์ หรือแต่งงานตามหลักศาสนาอิสลาม ที่มัสยิดกลางประจำจ.สงขลา เป็นจำนวนมากวันละ 12-30 คู่ ทั้งหนุ่มสาว ภรรยาคนที่สอง และชาวมาเลเซียที่มาแต่งงานกับคนไทย

ทางคณะกรรมการอิสลามประจำจ.สงขลา มีแผนที่จะต่อยอดส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมควบคุมศาสนา เพื่อรองรับการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC เพราะนอกจากชาวมาเลเซียที่มาทำพิธีนิกะห์แล้วยังคู่รักในประเทศมุสลิม เช่น อินโดนีเซีย สิงคโปร์และบรูไน เดินทางเข้ามานิกะห์ที่มัสยิดกลางประจำจ.สงขลา ด้วยและการเดินทางเข้ามาจะเป็นครอบครัวใหญ่ และจะอยู่ฉลองแต่งงานโดยท่องเที่ยวที่ จ.สงขลา และเดินทางไปท่องเที่ยวตามจังหวัดท่องเที่ยวในภาคใต้ทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามันอีกหลายวัน
ซึ่งจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะดึงนักท่องเที่ยวได้อีกกลุ่มหนึ่งนอกเหนือจากการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามปกติในรูปแบบของกรุ๊ปทัวร์ ทั้งนี้นอกจากจะส่งเสริมด้านศาสนาแล้วยังสามารถสร้างรายได้ให้กับการท่องเที่ยวในภาพรวมด้วย

ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม


หน่วยงาน : สวท.สงขลา


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น