วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556

ส.ปชส.ขอนแก่น ประชาสัมพันธ์เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของคนไทย

ส.ปชส.ขอนแก่น ประชาสัมพันธ์เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของคนไทย:


ภาพประกอบ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น ประชาสัมพันธ์เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของคนไทย

นางจุฑารัตน์ โสดาศรี ประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดขอนแก่นจะเป็นประตูการค้าและบริการแห่งอาเซียน การเป็นศูนย์กลาง การแพทย์ เป็นศูนย์กลางทางการศึกษา เป็นศูนย์กลางการขนส่งและโลจิสติกส์ เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมสีเขียว และเป็นศูนย์กลางการประชุมและการท่องเที่ยว โดยอาศัยศักยภาพหรือจุดแข็งในปัจจุบันของจังหวัดขอนแก่นในการเป็นศูนย์กลางการค้าและบริการ จังหวัดขอนแก่นจะมีศักยภาพ ความพร้อมและวิสัยทัศน์ในการที่จะก้าวไปสู่มหานคร แห่งอาเซียน หรือหมายถึงการก้าวไปสู่การเจริญเติบโตของสังคมแห่งวัตถุ เทคโนโลยี และการสื่อสาร


สำหรับกรมประชาสัมพันธ์ ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาความพร้อมด้านภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของคนไทย มีการพัฒนาบุคลากรภายในองค์กร และการฝึกอบรมทักษะการใช้ภาษาอังกฤษให้แก่ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของกรมประชาสัมพันธ์ ส่วนการสื่อสาร กรมประชาสัมพันธ์ ในฐานะสื่อของรัฐ ได้จัดให้มีการผลิตรายการและเผยแพร่เนื้อหาที่เป็นภาษาอังกฤษ และภาษาไทย

ส่วนการแข่งขันตอบปัญหาอาเซียน (ASEAN Quiz Contest) เพื่อเตรียมความพร้อมบุคลากรสำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 ให้รองรับบทบาทและภารกิจด้านประชาสัมพันธ์อย่างเข้มแข็ง รวมทั้งการพัฒนาศักยภาพเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถในการปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับเป้าหมายในการสร้างประชาคมอาเซียน รวมทั้ง บุคลากรต้องมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการสร้างประชาคมอาเซียนและความรู้ของประเทศสมาชิก ซึ่งทั้งสองกิจกรรมกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 29 มีนาคม 2556 ณ บริเวณลานด้านหน้าอาคารสำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 ถนนนิกรสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น และถนนคนเดิน (ริมบึงแก่นนคร)

นายคันฉัตร เพียรวิจัยธรณี ส.ปชส.ขอนแก่น รายงาน



ผู้สื่อข่าว : คันฉัตร เพียรวิจัยธรณี


หน่วยงาน : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น


ที่มาของข่าว : นางจุฑารัตน์ โสดาศรี ประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น