วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดสิงห์บุรีจัดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร เตรียมพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558

จังหวัดสิงห์บุรีจัดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร เตรียมพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558:

วีดีโอประกอบ
ภาพประกอบ
จังหวัดสิงห์บุรีจัดโครงการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรของจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อเตรียมพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
วันนี้ 11 มีนาคม 2556 เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมโกลเด้นดราก้อน รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในการเปิดโครงการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรของจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อเตรียมพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558 ตามที่จังหวัดสิงห์บุรีจัดขึ้น โดยมีนายสุรพล แสวงศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ให้การต้อนรับ ผู้เข้าอบรมประกอบด้วย ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ตลอดจน นักเรียน นักศึกษา จำนวน กว่า 400 คน เข้าร่วมโครงการฯในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมและพัฒนาเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
ในการนี้ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้บรรยายพิเศษการเตรียมความพร้อมของการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนใน 3 ด้านด้วยกัน คือ 1. ด้านการเมืองและความมั่นคง 2.ด้านเศรษฐกิจ 3.ด้านสังคมและวัฒนธรรม

หลวงปนัดดา ดิศกุล กล่าวว่า สำหรับประเทศไทยนั้น ด้านการเมืองความมั่นคง ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคมและวัฒนธรรม มีความสำคัญเท่าเทียมกันต้องพัฒนาควบคู่กันไปพร้อมกันทุกด้าน ด้านการเมืองและความมั่นคง ประชาคมอาเซียนได้เปิดกว้างในเรื่องของการเข้าออกประเทศมากขึ้น สิ่งที่ตามมาคือในเรื่องของ ปัญหาแรงงาน ปัญหาของยาเสพติด ปัญหาทางด้านสาธารณสุข ปัญหาสังคม และปัญหาด้านวัฒนธรรม ประเทศไทยควรร่วมมือกันในการวางแผนรับมือกับปัญหาต่างๆ เหล่านี้ที่จะตามมาในอนาคตอันใกล้ อีกสิ่งหนึ่งที่ประเทศไทยต้องรีบพัฒนาบุคลากร และเป็นส่วนสำคัญก็คือ ภาษาอังกฤษ และภาษาของประเทศกลุ่มสมาชิก สำหรับใช้ในการติดต่อสื่อสาร เพื่อให้ประเทศไทยสามารถใช้โอกาสในการร่วมกลุ่มประชาคมอาเซียน ปี 2558 เกิดประโยชน์สูงสุดในการพัฒนาประเทศต่อไป


ผู้สื่อข่าว : สุชาติ ดีอินทร์


หน่วยงาน : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสิงห์บุรี


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น