วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2556

อบจ.ราชบุรีจับมือมหาวิทยาลัยชื่อดัง ทำวิจัยฐานข้อมูลท่องเที่ยวรองรับ AEC

อบจ.ราชบุรีจับมือมหาวิทยาลัยชื่อดัง ทำวิจัยฐานข้อมูลท่องเที่ยวรองรับ AEC:



( 1 มี.ค.2556 ) เวลา 09.30 น. นายศุภชัย เหลืองแสงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดสัมมนาการนำเสนอผลงานวิจัยและแนะนำฐานข้อมูลการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี ณ ห้องราชาวดี โรงแรมโกลเด้นซิตี้ อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ร่วมกับมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตลอดจนผู้ที่สนใจในการพัฒนาระบบฐานข้อมูล เพื่อเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์

รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า จังหวัดราชบุรีอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียงประมาณ 100 กิโลเมตร และมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง อาทิ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งสยาม น้ำตกเก้าโจน พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดขนอน นอกจากนี้ยังมีตลาดกลางผักและผลไม้ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกในการนำสินค้าลงสู่ภาคใต้และประเทศเพื่อนบ้าน


ด้านรองศาสตราจารย์ ดร.บุญมาก ศิริเนาวกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด กล่าวว่า มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด และองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้ร่วมกันแถลงความสำเร็จของการพัฒนาระบบฐานข้อมูลการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นระบบที่ทันสมัยแห่งแรกของประเทศไทย โดยจัดทำทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อเผยแพร่ไปทั่วโลก รองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC จำนวน 340 จุด อันจะส่งผลดีต่อการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี ซึ่งถือว่ามีความโดดเด่นมากในภาคตะวันตก


ผู้สื่อข่าว : ราชบุรี (สวท.)/กาญจนา ฟูปิง ราชบุรี (สวท.)/กาญจนา ฟูปิง


หน่วยงาน : สวท.ราชบุรี


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น