วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2556

วิทยาลัยชุมชนตราด เปิดเวทีศึกษาความต้องการของชุมชนจังหวัดตราด เพื่อเตรียมความพร้อมการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

วิทยาลัยชุมชนตราด เปิดเวทีศึกษาความต้องการของชุมชนจังหวัดตราด เพื่อเตรียมความพร้อมการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน:


ภาพประกอบ
(18 มี.ค. 56) นายวิรัต รัตนวิจิตร ปลัดจังหวัดตราด เปิดเวทีศึกษาความต้องการของชุมชนจังหวัดตราด เพื่อเตรียมความพร้อมการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ซึ่งวิทยาลัยชุมชนตราดจัดขึ้น ที่ห้องประชุมศูนย์วิทยบริการ โดยมีหน่วยงานภาครัฐ ประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมเวทีในครั้งนี้

นางกรรณิกา สุภาภา ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนตราด กล่าวว่า การจัดเวทีครั้งนี้เป็นการศึกษาความต้องการและระดมความคิดเห็นเพื่อให้ได้มาซึ่งแนวทางในการดำเนินการพัฒนาและเตรียมความพร้อมของชุมชนจังหวัดตราดได้ตรงกับความต้องการของชุมชนและพร้อมที่จะรองรับสู่การเป็นประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ. 2558 สำหรับการจัดเวทีในครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้เสนอความคิดเห็นและแนวทางจัดกิจกรรมต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการของชุมชนในการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ประชาคมอาเซียน นำสู่กิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องดังกล่าวต่อไป


ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนตราด ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของวิทยาลัยชุมชนตราดได้เตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ต่อเนื่องมาแล้ง 3 ปี โดยได้มีการจัดตั้งศูนย์อาเซียนศึกษา ที่มีการอบรมและบริการให้ความรู้ชุมชนเกี่ยวกับการเป็นประชาคมอาเซียนทั้งการเปิดอบรมภาษาอังกฤษ และภาษาประเทศเพื่อนบ้าน อย่างภาษากัมพูชามาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในปีงบประมาณ 2556 วิทยาลัยชุมชนตราดได้ดำเนินการจัดเวทีครั้งนี้ ตามโครงการพัฒนาศักยภาพของชุมชนเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียนซึ่งเป็นการดำเนินการต่อเนื่องในการเตรียมความพร้อมของชุมชนในจังหวัดตราด

ผู้สื่อข่าว : ปิยวิทย์ ทรัพย์ขจร


หน่วยงาน : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตราด


ที่มาของข่าว : นางกรรณิกา สุภาภา ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนตราด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น