วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

“บวรโมเดล” เปิดประตูสู่ AEC

“บวรโมเดล” เปิดประตูสู่ AEC:



สำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน ร่วมกับมูลนิธิร่มฉัตร จัดประชุมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้สู่อาเซียนด้วยรูปแบบ “บวรโมเดล”
จังหวัดสงขลาเป็น 1 ใน 4 เมืองต้นแบบในการขยายผลโครงการชุมชนต้นแบบและการสื่อสารการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชนร่วมกับมูลนิธิร่มฉัตร โดยมีการนำ “บวรโมเดล” มาใช้ควบคู่กับการพัฒนาชุมชนให้มีความพร้อมเพื่อรองรับการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 โดยได้คัดเลือกโรงเรียนบ้านน้ำกระจาย จ.สงขลา เป็นโรงเรียนต้นแบบในการขับเคลื่อน โดยจะมีการก่อตั้งศูนย์การเรียนรู้ตามหลัก “บวรโมเดล” ซึ่งให้ความสำคัญกับบ้าน วัด โรงเรียน หรือหน่วยงานราชการ ในการประสานความร่วมมือกันพัฒนาประชาชนในชุมชน ให้มีความรู้ความเข้าใจเรื่องของการเป็นประชาคมอาเซียน และตระหนักถึงความสำคัญของบทบาทของตนเองในการก้าวสู่ความเป็นสากลในอนาคต พร้อมนี้ พระธรรมภาวนาวิกรม ประธานมูลนิธิร่มฉัตร ได้บรรยายพิเศษ โดยเน้นย้ำความสำคัญของ “บวรโมเดล” ต่อการกำหนดทิศทางการเตรียมพร้อมเปิดประตูสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
ด้านนายประทีป เพ็ชรจำรัส ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำกระจาย กล่าวว่า ทางโรงเรียนมีความพร้อมที่จะจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้เรื่องอาเซียนตามหลักการ “บวรโมเดล” และมั่นใจว่าประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนจะได้รับประโยชน์จากศูนย์การเรียนรู้นี้



ผู้สื่อข่าว : พรรณธิกานต์ เพ็ชรนรินทร์


หน่วยงาน : สทท.สงขลา


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น