วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2556

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดสัมมนาให้ความรู้ผู้นำสตรีในการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดสัมมนาให้ความรู้ผู้นำสตรีในการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558:



กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดสัมมนาให้ความรู้ผู้นำสตรีในการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558
นายสมชาย เจริญอำนวยสุข ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีกำหนดจัดสัมมนา "โครงการมีส่วนร่วมของสตรี ในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน" ในระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคมนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับกลุ่มสตรีไทยที่จะต้องได้รับผลกระทบ เมื่อประเทศไทยเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 หากเข้าสู่ประชาคมอาเซียนแล้วการไปมาหาสู่ของประชาชนจะทำได้ง่ายขึ้น ปัญหาที่เกี่ยวข้องจะตามมา เช่น การค้ามนุษย์ การใช้ความรุนแรงกับสตรี รวมถึงการแข่งขันในกลุ่มสตรี ดังนั้นในการสัมนาจึงได้เชิญสตรีที่เป็นผู้นำชุมชนเข้ามารับความรู้เพื่อนำไปถ่ายทอดในชุมชนของตนเอง โดยการสัมมนาครั้งนี้จะให้ความรู้ตามแนวพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เกี่ยวกับบทบาทสตรีไทย ขณะที่เนื้อหาสำคัญจะแบ่งเป็นการรับทราบนโยบายการพัฒนาสตรีของรัฐบาลในภาพรวม โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ /กระทรวงการต่างประเทศ/อดีตเลขาธิการอาเซียน ผู้นำองค์กรสตรี รวมถึงผู้มีความรู้ในการพัฒนาสตรีด้านต่างๆ มาให้ความรู้ เพื่อให้ตัวแทนสตรีได้ทราบถึงการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
ทั้งนี้ ในระหว่างการสัมมนาจะมีการประชุมกลุ่มย่อยใน 7 หัวข้อที่มีความสำคัญต่อการเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน อาทิ หัวข้อการเตรียมคนให้พร้อม การร่วมมือกับประเทศสมาชิก การมีส่วนร่วมในการดูแลปัญหาการค้ามนุษย์ และความรู้ด้านกฎหมายต่าง ๆ


ผู้สื่อข่าว : อภิสิทธิ์ จันทร์เต็ม / สวท.


หน่วยงาน : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย


ที่มาของข่าว : นายสมชาย เจริญอำนวยสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น