วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชี้แจงหลักเกณฑ์และตัวชี้วัดด้านสิ่งแวดล้อม แก่หน่วยงานราชการในภาคกลางและภาคตะวันตก โครงการรางวัลอาเซียนด้านสิ่งแวดล้อมเมืองที่ยั่งยืน

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชี้แจงหลักเกณฑ์และตัวชี้วัดด้านสิ่งแวดล้อม แก่หน่วยงานราชการในภาคกลางและภาคตะวันตก โครงการรางวัลอาเซียนด้านสิ่งแวดล้อมเมืองที่ยั่งยืน:

วีดีโอประกอบ
ภาพประกอบ
นายธานี ธัญญาโภชน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงหลักเกณฑ์และตัวชี้วัดด้านสิ่งแวดล้อม โครงการรางวัลอาเซียนด้านสิ่งแวดล้อมเมืองที่ยั่งยืน ณ โรงแรมเดอะรอยัลเจมส์ กอล์ฟรีสอร์ท อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยมีหน่วยงานราชการในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หน่วยงานราชการต่างๆ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคการศึกษา ในภาคกลางและภาคตะวันตก ร่วมประชุมในครั้งนี้ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกรอบการดำเนินงานของภูมิภาคอาเซียนด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองที่ยั่งยืน รวมทั้งเกณฑ์และตัวชี้วัดใน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านอากาศสะอาด ด้านน้ำสะอาด และด้านขยะและพื้นที่สีเขียว ที่จะใช้ประกอบการรับรางวัลอาเซียนด้านสิ่งแวดล้อมเมืองที่ยั่งยืน ครั้งที่ 3 ในปี 2557 รวมทั้ง เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นการดำเนินงานด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมและพื้นที่สีเขียวชุมชนมุ่งสู่รางวัลอาเซียนฯ และแนวคิดเมืองที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในระดับท้องถิ่น
นายสมศักดิ์ บุญดาว ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อมชุมชนและพื้นที่เฉพาะ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า การมอบรางวัลอาเซียนด้านสิ่งแวดล้อมเมืองที่ยั่งยืน กำหนดให้มีขึ้นทุก 3 ปี โดยกำหนดให้ประเทศสมาชิกพิจารณาคัดเลือกเมืองที่เหมาะสมประเทศละ 1 เมือง เพื่อรับรางวัลฯ ซึ่งประเทศไทยเสนอกรุงเทพมหานครเข้ารับรางวัลในด้านขยะและพื้นที่สีเขียว สำหรับครั้งที่ 2 เมื่อปี 2554 ประเทศไทยเสนอเทศบาลนครภูเก็ตเข้ารับรางวัลด้านอากาศสะอาดและเสนอเทศบาลนครพิษณุโลก เข้ารับรางวัลประเภทการแข่งขัน ซึ่งเทศบาลนครพิษณุโลกได้รับรางวัลชนะเลิศด้านการจัดการขยะและพื้นที่สีเขียว
การมอบรางวัลอาเซียนด้านสิ่งแวดล้อมเมืองที่ยั่งยืน ครั้งที่ 3 ในปี 2557 เป็นปีเดียวกับที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะทำงานอาเซียนด้านสิ่งแวดล้อมเมืองที่ยั่งยืน จึงมีความจำเป็นต้องประชุมชี้แจง เพื่อทราบหลักเกณฑ์และแนวทางปฏิบัติตามที่อาเซียนกำหนด และเตรียมความพร้อมในการเสนอเทศบาลเข้ารับรางวัลทั้ง 2 ประเภท อันจะนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย

อานนท์ มุ่งลิ้ม/ข่าว

ผู้สื่อข่าว : อานนท์ มุ่งลิ้ม


หน่วยงาน : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น