วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2556

อบจ.กาฬสินธุ์พัฒนาโรงเรียนในสังกัด รับประชาคมอาเซียน

อบจ.กาฬสินธุ์พัฒนาโรงเรียนในสังกัด รับประชาคมอาเซียน:



นายประยงค์ โมคภา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ มีโรงเรียนในสังกัดเป็นระดับมัธยมศึกษา จำนวน 12 แห่ง นักเรียนส่วนมากเป็นบุตรหลานในพื้นที่ ส่วนการสนับสนุนในการเรียนการสอนได้จัดหาอุปกรณ์สนับสนุนในทุกด้าน เช่น การจัดหา ปรับปรุง พัฒนาห้องเรียน ห้องปฏิบัติงาน ให้มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม การจัดหาอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ทันสมัย ทั้งคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต จัดหาสนับสนุนสมุดหนังสือให้ทุกคนอย่างเท่าเทียม

สำหรับหลักสูตรการเรียนการสอนได้กำหนดโดยยึดผู้เรียนเป็นหลัก มีหลักสูตรการประกอบอาชีพ เช่น ด้านการเกษตร เน้นเศรษฐกิจพอเพียง การเกษตรผสมผสาน การส่งเสริมการเรียนตามภูมิปัญญาปรัชญาท้องถิ่น ศิลปวัฒนธรรมและวิชาการทางสายสามัญทั้งวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษา ผลศึกษาครบตามหลักสูตร

นอกจากนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ได้มีนโยบายจัดหาครู-อาจารย์ต่างประเทศ โดยผู้มาสอนเหล่านี้ให้เน้นในการสื่อสาร ซึ่งคาดหวังว่าจากแนวทางการพัฒนาดังกล่าว นักเรียนที่จบจากโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ จะเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ สามารถสื่อสารและเข้าสู่ตลาดแรงงานได้อย่างมีคุณภาพ





สุรพล คุณภักดี/ข่าว




ผู้สื่อข่าว : ดวงใจ หงษ์จันทร์


หน่วยงาน : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาฬสินธุ์


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น