วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

จ.ตรัง ผุดโครงการร่วมสร้างเมืองแห่งความสุขรับอาเซียน พร้อมอบรมฝึกพูดภาษาอังกฤษ จีน ให้กับข้าราชการหลังเลิกงาน

จ.ตรัง ผุดโครงการร่วมสร้างเมืองแห่งความสุขรับอาเซียน พร้อมอบรมฝึกพูดภาษาอังกฤษ จีน ให้กับข้าราชการหลังเลิกงาน:



จังหวัดตรัง ผุดโครงการร่วมสร้างเมืองแห่งความสุขรับอาเซียน พร้อมอบรมฝึกพูดภาษาอังกฤษ จีน ให้กับข้าราชการหลังเลิกงาน เพื่อจะได้นำความรู้ไปสู่การปฏิบัติได้อย่างแท้จริง

นายนิมิตร นิลวัตร หัวหน้าสำนักงานจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ประเทศไทยจะก้าวสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 หรืออีก 2 ปีข้างหน้า หากไม่มีการเตรียมการตั้งแต่วันนี้ เมื่อถึงเวลาที่ก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ข้าราชการเองจะปรับตัวไม่ทัน ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดตรังได้มีการจัดกิจกรรมหลากหลาย มีทั้งการจัดอบรมสัมมนาข้าราชการ เอกชน นักเรียน นักศึกษา เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจและความพร้อมไปบ้างแล้ว

โดยอาเซียนมีประเทศสมาชิกทั้งหมด 10 ประเทศ มีประชากรรวมประมาณ 600 ล้านคน หากในจำนวนนั้นได้เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดตรังเพียงสักร้อยละ 1 จังหวัดตรังก็จะได้รับประโยชน์จากการท่องเที่ยวอย่างมากมาย ซึ่งจังหวัดตรังมีความเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น ที่เป็นจุดขายได้ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยว อาหารประจำถิ่น ที่จะต้องรักษาความเป็นมาตรฐานไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ความสะอาด ปริมาณ ราคา และความปลอดภัย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มาจากเพื่อนสมาชิกในประเทศอาเซียน

หัวหน้าสำนักงานจังหวัดตรัง กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมของจังหวัดตรัง นอกจากมีการอบรมสัมมนาเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ ถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นทั้งทางบวกและทางลบ ผลดี ผลเสีย โอกาสต่างๆ ของประชาชน เป็นการเตรียมความพร้อมรับมือในสิ่งที่จะเกิดขึ้น ในอนาคตอันใกล้ที่จะเข้าสู่ประชาคมอาเซียนแล้ว จังหวัดตรังยังได้จัดอบรมฝึกพูดภาษาอังกฤษ จีน ให้กับข้าราชการหลังเลิกงาน การจัดทำศูนย์อาเซียนคลินิกเซ็นเตอร์ รวมทั้งการอบรมการใช้เครื่องมือสื่อสารคอมพิวเตอร์ให้เกิดความรู้ ความชำนาญเพื่อจะได้นำความรู้ไปสู่การปฏิบัติได้อย่างแท้จริงอีกด้วย



ผู้สื่อข่าว : ยอยศพร อรรคไกรสีห์


หน่วยงาน : สวท.ตรัง


ที่มาของข่าว : นายนิมิตร นิลวัตร หัวหน้าสำนักงานจังหวัดตรัง

1 ความคิดเห็น: