วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ จังหวัดสงขลา (หาดใหญ่) นำผู้ประกอบการ 5 จชต. 20 ร้านค้า ออกบูธ BIFF&BIL 2013 หวังส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการโชว์เอกลักษณ์ถิ่นใต้สู่อาเซียน

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ จังหวัดสงขลา (หาดใหญ่) นำผู้ประกอบการ 5 จชต. 20 ร้านค้า ออกบูธ BIFF&BIL 2013 หวังส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการโชว์เอกลักษณ์ถิ่นใต้สู่อาเซียน:


ภาพประกอบ

วันนี้ (13มี.ค.56) เวลา 14.30 น. ที่ ศูนย์แสดงสินค้า และการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพมหานคร นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานการเปิดงาน BIFF&BIL2013 โดยมีนักแสดงชื่อดัง “แพนเค้ก” เขมนิจ จามิกรณ์ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ และ มีผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก


นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมด้วยภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมแฟชั่นและเครื่องหนังไทย ร่วมจัดงานแสดงสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนัง 2556 หรือ “Bangkok International Fashion Fair and Bangkok International Leather Fair 2013 (BIFF&BIL 2013)” ขึ้น ระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคม 2556 สำหรับนักธุรกิจ และ วันที่ 16-17 มีนาคม 2556 สำหรับประชาชนทั่วไป ภายใต้แนวคิดจังหวะสีสันแห่งอาเซียน “Rhythm of ASEAN” ที่สื่อถึงเอกลักษณ์ และความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมแฟชั่นและเครื่องหนัง ในแต่ละประเทศอาเซียนซึ่งประสานสอดคล้องเป็นจังหวะเดียวกัน พร้อมที่จะก้าวไปด้วยกันเพื่อรับกับการรวมตัวกันเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community) โดยมีผู้ประกอบการชั้นนำทั้งในและต่างประเทศกว่า 700 ราย ที่นำสินค้าและบริการมาร่วมแสดงกว่า 1,100 คูหา ทั้งโซนแสดงสินค้าสิ่งทอ (Textile) ,เครื่องนุ่งห่ม (Garment), เครื่องหนัง (Leather Goods), รองเท้า (Footwear),เครื่องประดับแฟชั่น(Fashion Accessories),ดีไซเนอร์ (Designer) ฯลฯ


ด้าน นายจิรวุฒิ สุวรรณอาจ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ จังหวัดสงขลา (หาดใหญ่) เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้ทางสำนักงานฯได้นำผู้ประกอบการจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้(จ.สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส) มาร่วมออกบูธ จำนวน 20 ร้าน อาทิ ร้านจำหน่ายเครื่องแต่งกายมุสลิม , เครื่องประดับมุก , กระเป๋าแฮนด์เมด , เชือกถัก , ผ้าบาติก ฯลฯ โดยหวังให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ชายแดนใต้ที่รับผลกระทบจากปัญหาความไม่สงบ ได้พยายามสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ให้กับตนเอง และเน้นความเป็นเอกลักษณ์ถิ่นใต้ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ควบคู่กับคุณภาพความประณีตในการผลิตชิ้นงาน พร้อมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ทางสำนักงานฯ พร้อมส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการในพื้นที่กับการจัดฝึกอบรมพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้มีศักยภาพสามารถแข่งขันได้ในเวทีนานาชาติ และเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอนาคตอันใกล้อีกด้วย



ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม


หน่วยงาน : สวท.สงขลา


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น