วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2556

สมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา แถลงจัดงาน “พลังสตรีสงขลา สืบสานการพัฒนาสู่อาเซียน” ครั้งที่ 15 พร้อมเชิดชูเกียรติสตรีที่มีผลงานโดดเด่น 23 คน

สมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา แถลงจัดงาน “พลังสตรีสงขลา สืบสานการพัฒนาสู่อาเซียน” ครั้งที่ 15 พร้อมเชิดชูเกียรติสตรีที่มีผลงานโดดเด่น 23 คน:


ภาพประกอบ
วันนี้ (2 มี.ค. 56) นางจินตนา จิโนวัฒน์ นายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคม ได้ร่วมกันแถลงข่าวจัดงานชุมนุมสตรี “พลังสตรีสงขลา สืบสานการพัฒนา สู่อาเซียน” ครั้งที่ 15 เนื่องในโอกาสวันสตรีสากลจังหวัดสงขลาประจำปี 2556 ในวันศุกร์ที่ 8 มี.ค.56 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
โดยงานในปีนี้ได้มุ่งเน้นและให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งต้องการเผยแพร่ให้ทุกคนได้เรียนรู้ และสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง ผ่านกิจกรรมการแสดงบนเวที เพื่อนำเสนอวิถีชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียงของชาวบ้านทั้ง 16 อำเภอ ของจังหวัดสงขลา รวมทั้งการออกบูธอาหารพื้นบ้าน และสินค้าโอทอปขึ้นชื่อของแต่ละท้องถิ่น นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลและโล่เชิดชูเกียรติให้แก่ผู้นำและตัวแทนสตรีที่มีความซื่อสัตย์ เก่ง และ กล้า ในการร่วมแก้ปัญหาชุมชน ซึ่งเป็นที่ประจักษ์ของทุกฝ่าย อีกจำนวน 23 คน

นางจินตนา จิโนวัฒน์ เปิดเผยว่า สมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา ได้ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2545 ปัจจุบันมีสมาชิกทั้งสามัญ กิตติมศักดิ์ และ สมาชิกเครือข่าย รวมกว่า 40,000 คน ซึ่งการจัดงานมีขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงบทบาท และความสำคัญของสตรี ที่มีต่อสถาบันครอบครัว สังคม และ ประเทศชาติ รวมทั้งเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติให้แก่สตรีผู้มีผลงานโดดเด่นในด้านต่างๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับบุคคลเหล่านั้น โดยการจัดงานในครั้งนี้น่าจะมีกลุ่มพลังสตรีในจังหวัดสงขลา และใกล้เคียง รวมทั้งประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 10,000 คน


ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม


หน่วยงาน : สวท.สงขลา


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น