วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ทีมฟุตบอลเวียดนาม ยอมรับเป็นรองทีมไทย แต่มั่นใจเก็บชัยชนะได้ ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแรก นัดสุดท้าย วันนี้

ทีมฟุตบอลเวียดนาม ยอมรับเป็นรองทีมไทย แต่มั่นใจเก็บชัยชนะได้ ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแรก นัดสุดท้าย วันนี้:



เริ่มที่ความเคลื่อนไหวฟุตบอลทีมชาติไทย ที่จะลงสนามพบเวียดนาม รอบแรก นัดสุดท้าย อีกสักครู่เวลาประมาณ 20.20 น. ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า แม้ทีมไทย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแล้ว แต่เกมนี้จะเล่นเต็มที่เพื่อชัยชนะ เน้นเหมือนเกมที่เจอกับฟิลิปปินส์ และพม่า โดยมีเงื่อนไขผู้เล่นติดโทษแบนและมีใบเหลือง อีกทั้งมีอาการบาดเจ็บ แต่ไม่กังวล เพราะมีผู้เล่นที่สามารถทดแทนกันได้ ด้าน โง เล บาง ผู้จัดการทีมชาติไทย ยอมรับทีมไทย เป็นทีมที่แข็งแกร่งในย่านอาเซียน แต่จำเป็นต้องเปิดเกมรุกเต็มที่ มั่นใจลูกทีมจะเก็บชัยชนะได้
ทีมการท่าเรือไทย เอฟซี ที่เพิ่งหล่นไปเล่นในดิวิชั่น 1 ล่าสุดเตรียมยื่นหนังสือจดทะเบียนบริษัทนิติบุคคล ต่อสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และเปลี่ยนชื่อสโมสรใหม่เป็น “สโมสรฟุตบอลสิงห์ท่าเรือ” ใช้เป็นชื่อแข่งขันของทีมในการแข่งขันดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลหน้า คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในสัปดาห์หน้า โดยมี ดุสิต เฉลิมแสน ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนของทีมแน่นอนแล้ว
ขณะที่ นายสมชาย ชวยบุญชุม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเจนิฟู้ด สมุทรสงคราม ยังไม่รู้อนาคตของตัวเองว่าจะได้ทำทีมต่อไปหรือไม่ เนื่องจากสถานการณ์ของทีมขณะนี้ ยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องผู้สนับสนุนรายใหม่ รวมทั้งปัญหาการส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันไทยลีกในฤดูกาลหน้าด้วย พร้อมประกาศจุดยืน จะให้เวลาทางสโมสรเจนิฟู้ด สมุทรสงคราม จนถึงต้นเดือนธันวาคมนี้เท่านั้น หากยังไม่คืบหน้า ขอลาออกจากทีม เพราะที่ผ่านมาทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับทีม แต่เมื่อไม่มีความชัดเจน ก็ต้องตัดสินใจ เพื่ออนาคตของตัวเอง
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้ฝึกสอนเชลซี เตรียมส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด ลงสนามแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะเปิดฉากในวันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคมนี้ เพื่อลุ้นเป็นทีมที่ 2 จากเกาะอังกฤษ ในการครองแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้ นำโดย จอห์น เทอร์รี , แฟรงค์ แลมพาร์ และ แอชลีย์ โคล 3 ผู้เล่นมากประสบการณ์ แห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยจะรอพบกับผู้ชนะระหว่าง อุลซาน ฮุนได แชมป์ทวีปเอเชีย หรือ มอนเทอร์รีย์ แชมป์ทวีปอเมริกาเหนือ ในวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคมนี้
ส่วนการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด มหาวิทยาลัยแห่งเอเชีย ครั้งที่ 2 ที่จังหวัดเพชรบุรี ติดตามจากคุณเมธี ฉิมจิ๋ว
การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์สมัครเล่นโลก หรือ ไอบีเอสเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2012 ที่ประเทศบัลแกเรีย ในประเภทชาย ที่มีตั๋วอาชีพโลกเป็นเดิมพัน ในรอบน็อคเอาท์ 64 คนสุดท้าย ประมวล จันทร์ทัด หรือ “แมน เมืองสมุทร” เจ้าของแชมป์ประเทศไทยคนล่าสุด เอาชนะ เจมส์ มิฟซุด มือ 33 จากออสเตรเลีย 4-2 เฟรม ผ่านเข้าไปเจอกับ ฮาบิบ ซูบาห์ จากบาห์เรน มือวางอันดับ 1 ที่ทำสถิติดีที่สุดในรอบแรก ด้าน นพพล แสงคำ หรือ “หมู ปากน้ำ” มือวางอันดับ 4 ออกคิวเอาชนะ ปิแอร์ จอร์แดน วัย 45 ปี จากแอฟริกาใต้ 4-1 เฟรม เข้ารอบไปเจองานหนัก เกเร็ธ อัลเลน จากเวลส์
โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงของไทยวัย 18 ปี ผลงานยอดเยี่ยมทำเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 66 สองวัน 10 อันเดอร์พาร์ 134 ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว ทิ้งห่างอันดับ 2 เลเซ่ย์ แอกนิว นักกอล์ฟเจ้าถิ่น 3 สโตรค และอันดับ 3 เป็นของอดีตนักกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ คริสติน่า คิม ที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 139 ในการแข่งขันรอบคัดเลือก เพื่อเข้าร่วมกอล์ฟ แอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาล 2013 สนามที่ 3 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายในรอบที่สอง ที่ฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ส่วน พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ทำเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ 6 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ รวมสองวัน ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 23 ร่วม ที่สกอร์สแควร์พาร์ 144


ผู้สื่อข่าว : วินิดา สุขกาย(2) / สวท. วินิดา สุขกาย(2) / สวท.


หน่วยงาน : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น