วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน)เตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน)เตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน:



บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาท่าอากาศยาน เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
พลอากาศเอก สุเมธ โพธิ์มณี ประธานกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่ประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในปี 2558 กระทรวงคมนาคมมีนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดดำเนินการในเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยประสบความสำเร็จในการเข้าสู่ AEC ในส่วนของ ทอท.ได้กำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาท่าอากาศยาน จึงได้จัดสัมมนาเรื่อง ทอท.เตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ให้แก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมืองกว่า 200 คน
โอกาสนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมา ได้มอบนโยบายให้กับผู้เข้าร่วมงานสัมมนาพร้อมปาฐกถาพิเศษเรื่อง บทบาทของ ทอท.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ตลอดจนมีการบรรยายพิเศษหัวข้อ ประเทศไทยกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยรองอธิบดีกรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ และหัวข้อแผนปฏิบัติการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)โดยเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติอีกด้วย
อย่างไรก็ตาม ทอท.ได้กำหนดยุทธศาสตร์และนโยบายในการพัฒนาท่าอากาศยาน เพื่อเป็นการยกระดับศักยภาพการบริหารงาน โดยเร่งรัดการปฏิรูปการบริหารและการจัดการในทุกมิติให้สามารถรองรับการแข่งขันและการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมการขนส่งทางอากาศทั้งในระดับโลก ระดับภูมิภาค และที่สำคัญเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

ผู้สื่อข่าว : นภสร แก้วคำ(2) / สวท.


หน่วยงาน : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย


ที่มาของข่าว : พลอากาศเอก สุเมธ โพธิ์มณี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น