วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สื่อมวลชนทั่วอาเซียน ยกย่องทีมฟุตบอลไทย เป็นทีมเต็ง 1 ในการคว้าแชมป์ชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012

สื่อมวลชนทั่วอาเซียน ยกย่องทีมฟุตบอลไทย เป็นทีมเต็ง 1 ในการคว้าแชมป์ชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012:



ผลการแข่งขันฟุตบอล บุนเดสลีก้า เยอรมนี ไฟร์บวร์ก แพ้ บาเยิร์น มิวนิค 0-2, กลัดบัค ชนะ โวล์ฟบวร์ก 2-0, สตุ๊ตการ์ท ชนะ เอาส์บวร์ก 2-1, เบรเมน แพ้ เลเวอร์คูเซ่น 1-4, เนิร์นแบร์ก ชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 4-2
ผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เซาแฮมป์ตัน เสมอ นอริช ซิตี้ 1-1,
สโต๊ค ซิตี้ ชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-1, สวอนซี ซิตี้ ชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 3-1, ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส ชนะ ลิเวอร์พูล 2-1,เชลซี เสมอ ฟูแล่ม 0-0, เอฟเวอร์ตัน เสมอ อาร์เซน่อล 1-1, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 และ วีแกน แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2
สรุปตารางคะแนน อันดับ 1 เป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แข่ง 14 นัด มี 33 คะแนน อันดับ 2 แ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 32 คะแนนจากการลงแข่งเท่ากัน และ เชลซี อันดับ 3 มี 26 คะแนน
หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา (28 พ.ย.) ล่าสุด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่า แม้ว่าจะเก็บ 3 คะแนนและยังเป็นทีมนำของลีก แต่เชื่อว่าการลุ้นแชมป์ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ยังต้องวัดผลงานกันอีกยาว เพราะมีคะแนนห่างจากทั้งสองทีมไม่มากนัก นอกจากนี้ยังพอใจกับเกมนี้ที่ไม่เสียประตู พร้อมทั้งยกย่องแนวรับ ประกอบด้วย จอนนี่ อีแวนส์ , คริส สมอลลิ่ง , และ ราฟาเอล ซึ่งทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า สั่งลงโทษ เดวิด แพล็ทท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ห้ามลงสนามคุมทีมรายการระดับทวีป จำนวน 2 นัด หลังแสดงกิริยาไม่เหมาะสม พร้อมปรับเงิน "เรือใบสีฟ้า" จำนวน 10,000 ปอนด์ หรือประมาณ 5 แสนบาท ฐานผู้เล่นถูกคาดโทษเกิน 5 ราย ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่เสมอ เรอัล มาดริด 1-1 เมื่อคืนวันพุธที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม แพล็ทท์ และ แมนฯ ซิตี้ ยังมีสิทธิ์อุทธรณ์โทษดังกล่าว
ภายหลังที่ทีมฟุตบอลไทย คว้าชัยชนะ 2 นัดรวดในการแข่งขันรายการชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน เอเอฟเอ ซูซูกิ คัพ 2012 โดยเอาชนะ ฟิลิปปินส์ 2-1 และชนะ พม่า 4-0 ผ่านเข้ารอบรองสุดท้ายเป็นทีมแรก ทำให้สื่อมวลชนทั่วอาเซียน ต่างพากันยกย่องผลงานการเล่นของไทยว่ามีดีพอที่จะกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ฟุตบอลถ้วยอาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ในครั้งนี้ได้แน่นอน
นอกจากนี้สื่อมวลชนของฟิลิปปินส์ และพม่า ต่างพากันกล่าวยกย่อง "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ที่ยิงคนเดียว 3 ประตูในเกมล่าสุดที่ชนะพม่า ว่าเป็นศูนย์หน้าที่มีความครบเครื่องมากที่สุดคนหนึ่งในระดับเอเชีย ทั้งความเร็ว และเรื่องของการหาจังหวะการจบสกอร์ที่เฉียบคม จึงกลายเป็นเต็งหนึ่งในการคว้ารางวัลผู้ยิงประตูสูงสุดในรายการนี้
ขณะที่ วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า ธีราทร บุญมาทัน ซึ่งได้รับอาการบาดเจ็บในเกมที่เจอกับพม่า อยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ และ นักกายภาพบำบัดทีมชาติไทยอย่างใกล้ชิด คาดไม่น่าจะเสี่ยงส่งลงสนามนัดสุดท้ายที่เจอกับ เวียดนาม ส่วน ดัสกร ทองเหลา ยังมีอาการบาดเจ็บถูกจับมาเล่นฟิสเนต เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพความฟิต ขณะที่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล มีอาการไม่สบายจากการเจ็บคอ ต้องพักรักษาตัว นอกจากนี้ยังเผยว่าแม้ไทยจะเข้ารอบไปแล้ว แต่เกมที่เจอเวียดนาม จะเล่นเพื่อชนะเท่านั้นเพื่อเรียกศรัทธาแฟนบอลชาวไทยคืน พร้อมชื่นชมผู้เล่นตัวสำรองว่ามีศักยภาพเหนือกว่าผู้เล่นของเวียดนาม สำหรับการแข่งขันรอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่มเอ.จะแข่งขันวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ทีมชาติไทย จะเจอกับ เวียดนาม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ส่วนอีกีคู่ในกลุ่มเดียวกัน ฟิลิปปินส์ พบ พม่า ที่สนามศุภชลาศัย ทั้งสองคู่เริ่มเวลา 20.20 น.
ทั้งนี้ หากทีมไทยเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม จะถูกวางโปรแกรมให้ลงแข่งรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ นัดที่สอง ในบ้านตัวเอง
เฌอโรม วัลเค่ เลขาธิการทั่วไป ของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า นำทีมงาน พร้อมกับอดีตนักฟุตบอลชื่อดังของบราซิล โรนัลโด้ และ เบเบโต้ ขึ้นทดสอบระบบของรถไฟความเร็วสูง ที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับแฟนบอล จากใจกลางเมืองเซาเปาโล ไปยัง สนามฟุตบอล ที่กำลังก่อสร้างเพื่อใช้ แข่งขัน ฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่บราซิลจะเป็นเจ้าภาพ โดยใช้เวลา เดินทางกว่า 90 นาที จากนั้น คณะทีมงานของ ฟีฟ่า ได้เยี่ยมชมการก่อสร้างสนามแข่งขัน อารีน่า เดอ เซาเปาโล ความจุประมาณ 6 หมื่น 5 พันที่นั่ง ซึ่งฟีฟ่า พึงพอใจอย่างมากกับความคืบหน้าของสนามแข่งขัน ที่มีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม ปีหน้า และจะใช้เป็นสนามเหย้าของสโมสรโครินเธียนส์ ทีมดังในลีกบราซิล ในอนาคตอีกด้วย
การจับสลากแบ่งสายฟุตบอลอายุไม่เกิน 21 ปี ชิงแชมป์ทวีปยุโรปจัดขึ้นที่โรงแรม ฮิลตัน ในเมืองเทลอาวีฟ ก่อนที่การแข่งขันจะชิงชัยที่ประเทศอิสราเอล เดือนมิถุนายนปีหน้า โดย 8 ทีมสุดท้ายแบ่งออกเป็น 2 สาย ประกอบด้วย สายเอ. เจ้าภาพ อิสราเอล , อังกฤษ, นอร์เวย์ และ อิตาลี ส่วนสายบี แชมป์เก่า สเปน ,ฮอลแลนด์ ,รัสเซีย และ เยอรมนี
ทางด้าน สจ๊วต เพียซ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า การแข่งขันนรายการนี้ ถือว่ายากลำบาก ทุกทีมมีความแข็งแกร่ง จึงไม่ใช่เรื่องง่ายในการทำคะแนนติด 2 อันดับแรกของสายเอ เพื่อเข้ารอบรองชนะเลิศ
ซิโก้ อดีตกัปตันทีมชาติบราซิล ประกาศผ่านทางเว็บไซต์ ลาออกจากการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชาติอิรัก เนื่องจากสมาคมฟุตบอลอิรัก ไม่ปฎิบัติตามเงื่อนไขสัญญาที่ให้เอาไว้ ในตอนนี้ อิรัก อยู่ในช่วงคัดเลือก 10 ทีมสุดท้ายทวีปเอเชีย เพื่อคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2014 โดยอยู่อันดับ 3 ในสายบี ลงแข่ง 5 นัด มี 5 คะแนน ซึ่ง 2 ทีมแรกของแต่ละสายเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกปี 2014 ทันที
ทั้งนี้ซิโก้ เคยเป็นโค้ชหลายทีม เช่น พาทีมชาติญี่ปุ่น คว้าแชมป์เอเชี่ยนคัพ ปี 2004 คุมทีมเฟเนบาเช่ เข้ารอบ 8 ทีมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ โดยเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เข้ามาคุมทีมอิรัก ทำสถิติลงแข่ง 21 นัด ชนะ 10 เสมอ 6 แพ้ 5
ลอร่า ร็อบสัน นักเทนนิสสาวมือ 53 ของโลกจากสหราชอาณาจักร คว้ารางวัลนักกีฬาดาวรุ่งแห่งปีของ สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ จากผลงานอันยอดเยี่ยมในปีนี้ หลังคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 2012 ในประเภทคู่ผสมร่วมกับ แอนดี้ มาร์รี่ย์ ,ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ในแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น และยังเป็นนักเทนนิสคนแรกในรอบ 22 ปีที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ที่เมืองกว่างโจว นอกจากนี้ ร็อบสัน วัย 18 ปี เป็นนักกีฬาคนที่ 2 ที่คว้ารางวัลนี้ ต่อจาก เวอร์จิเนีย เหวด เป็นเจ้าของรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม เมื่อปี 1977

ผู้สื่อข่าว : โสพิศ ทุยเวียง / สวท. โสพิศ ทุยเวียง / สวท.


หน่วยงาน : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น