วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

รายงานพิเศษกีฬา :ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2012 ทัวร์นาเม้นท์กู้ศรัทธาฟุตบอลไทย

รายงานพิเศษกีฬา :ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2012 ทัวร์นาเม้นท์กู้ศรัทธาฟุตบอลไทย:



ฟุตบอลทีมชาติไทย ตั้งเป้าครองแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2012 ให้ได้ หลังห่างหายจากการสัมผัสตำแหน่งแชมป์มานานกว่า 10 ปี และหวังเป็นทัวร์นาเม้นท์ส่งท้ายปี ที่จะเรียกศรัทธากลับคืนมาสู่วงการฟุตบอลไทย ติดตามจากรายงาน
เปิดฉากแล้ว เมื่อวานนี้ สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ซึ่งปีนี้จัดแข่งขันเป็นครั้งที่ 9 ของสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ใช้ 4 สนามในประเทศไทยและมาเลเซียเป็นสังเวียนชิงชัย ประกอบด้วย สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล และชาห์ อลาม สเตเดี้ยม , ราชมังคลากีฬาสถาน และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แข่งขันไปจนถึงวันที่ 22 ธันวาคมนี้ มีทีมเข้าร่วมชิงชัย 8 ทีม แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มเอ มี ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และพม่า ส่วนกลุ่มบี มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์และลาว
ทัวร์นาเม้นท์นี้ วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย มุ่งมั่นปลุกปั้นทีมชุดนี้ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานและครองแชมป์ให้ได้ หวังสร้างประวัติศาสตร์ในวงการฟุตบอลไทยอีกครั้ง หลังจากร้างลาไปกว่า 10 ปีเต็ม โดยแชมป์ครั้งสุดท้ายของทีมชาติไทย ต้องย้อนกลับไปถึงปี 2002 เรียกว่า รายการนี้ จะเป็นรถไฟขบวนสุดท้ายของปี ที่จะเรียกศรัทธาของแฟนบอลให้กลับคืนมา
เช่นเดียวกับผู้จัดการทีมชาติคนใหม่ อย่าง นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย กล่าวว่า รายการนี้ถือเป็นเวทีสำคัญ ที่มีเป้าหมายคือการครองแชมป์เท่านั้น เพื่อหวังกู้ศรัทธาของวงการฟุตบอลไทยให้กลับมายิ่งใหญ่ในย่านอาเซียนอีกครั้ง พร้อมย้ำว่า ทัวร์นาเม้นท์นี้เป็นเพียงใบเบิกทางแห่งความสำเร็จ เพราะเป้าหมายที่แท้จริง คือต้องการพาทีมชาติไทยกลับสู่ร่มเงาความสำเร็จที่ยั่งยืน เชื่อมั่นฝีเท้าลูกทีมทุกคน ไม่เป็นสองรองใคร
ส่วนผลการประเดิมสนามนัดแรก วานนี้ ทีมชาติไทย เจ้าภาพร่วม ไม่ทำให้แฟนบอลชาวไทยผิดหวัง เอาชนะฟิลิปปินส์ 2-1 ประตู ไทยได้ 2 ประตู ภายในเวลา 2 นาที ผลงานของ จักรพันธ์ พรใส นาที 39 และอนุชา กิจพงษ์ศรี นาที 41 ก่อนที่ฟิลิปปินส์ ยิงประตูไล่ตาม ในนาที 76 จาก พอล มูเดอร์ ทีมชาติไทยเก็บ 3 คะแนน ส่วน เวียดนาม ทำได้เพียงเสมอ พม่า 1-1 ประตู แบ่งไปทีมละคะแนน ขณะที่การแข่งขันในกลุ่มบี จะลงสนามวันนี้ ที่ประเทศมาเลเซีย
สำหรับนัดต่อไป ของทีมชาติไทย ซึ่งเป็นนัดที่ 2 ทีมไทย จะเจอพม่า วันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ และนัดสุดท้าย รอบแรก ไทย พบกับเวียดนาม วันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ก็ต้องขอแรงใจแรงเชียร์จากแฟนบอลชาวไทยให้ผู้เล่นทีมชาติไทยชุดนี้ด้วย เพื่อทวงความยิ่งใหญ่ในย่านอาเซียนอีกครั้ง นั่นหมายความว่า รายการนี้ ทีมไทยต้องแชมป์สถานเดียวเท่านั้น


ผู้สื่อข่าว : วินิดา สุขกาย(2) / สวท. วินิดา สุขกาย(2) / สวท.


หน่วยงาน : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น