วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

จังหวัดสิงห์บุรีส่งเสริมการแปรรูปสินค้าผลิตจากปลาช่อนแม่ลา ให้มีคุณภาพ พร้อมรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

จังหวัดสิงห์บุรีส่งเสริมการแปรรูปสินค้าผลิตจากปลาช่อนแม่ลา ให้มีคุณภาพ พร้อมรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน:


ภาพประกอบ
จังหวัดสิงห์บุรีส่งเสริมการแปรรูปสินค้าผลิตจากปลาช่อนแม่ลา ให้มีคุณภาพ พร้อมรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

จังหวัดสิงห์บุรีส่งเสริมการแปรรูปสินค้าเกษตร โดยเฉพาะที่ผลิตจากปลาช่อนแม่ลา ให้มีคุณภาพทัดเทียมต่างประเทศ พร้อมรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

วันนี้ 19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 09.00 น. ที่ ห้องประชุมสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี จัดโครงการเพิ่มศักยภาพการผลิต การแปรรูป และการจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยแบบครบวงจร ให้กับผู้ผลิตและแปรรูปสินค้าเกษตร และสินค้า OTOP ในจังหวัดสิงห์บุรี จำนวนกว่า 120 ราย โดยมีนายสุรพล แสวงศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานเปิดงาน และนายเสถียร เขียนสาร์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดการอบรม เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพสินค้าภาคเกษตรให้มีคุณภาพ สามารถที่จะจำหน่ายในต่างประเทศได้ โดยเฉพาะสินค้าที่ผลิตจากปลาช่อนแม่ลา ซึ่งเป็นสินค้าที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดสิงห์บุรี อาทิ เค้กปลาช่อน ไอครีมปลาชอน ปลาช่อนเผา ทองม้วนปลาช่อน และปลาช่อนแดดเดียวเป็นต้น ซึ่งสินค้าเหล่านี้มีรสชาติอร่อยถูกปาก และได้รับความนิยม สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี

นายสุรพล แสวงศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวว่า จังหวัดสิงห์บุรีถือได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีวัตถุดิบทางการเกษตรที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะปลาช่อนแม่ลา ที่มีรสชาติอร่อย สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดสิงห์บุรี และในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ปี 2558 นี้ ถือได้ว่าเป็นโอกาสดีที่จะนำปลาช่อนมา และสินค้าเกษตรต่างๆ มาคิดแปรรูปให้ได้มาตรฐานสินค้า เพื่อที่จะจำหน่ายไปยังต่างประเทศได้ เป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี


ผู้สื่อข่าว : สุชาติ ดีอินทร์


หน่วยงาน : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสิงห์บุรี


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น