วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน เปิดค่ายวิทยาศาสตร์ซินโครตรอนอาเซียน ครั้งที่ 2 ให้นักศึกษาจาก 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน ร่วมสัมผัสเทคโนโลยีแสงซินโครตรอนแห่งใหม่ที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาค อาเซียน

สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน เปิดค่ายวิทยาศาสตร์ซินโครตรอนอาเซียน ครั้งที่ 2 ให้นักศึกษาจาก 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน ร่วมสัมผัสเทคโนโลยีแสงซินโครตรอนแห่งใหม่ที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาค อาเซียน:



สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน เปิดค่ายวิทยาศาสตร์ซินโครตรอนอาเซียน ครั้งที่ 2 ให้นักศึกษาจาก 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน ร่วมสัมผัสเทคโนโลยีแสงซินโครตรอนแห่งใหม่ที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาค อาเซียน
ศ.น.ท.ดร.สราวุฒิ สุจิตจร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน)เปิดเผยการจัดกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์แสงสยาม และค่ายวิทยาศาสตร์ซินโครตรอนอาเซียน ครั้งที่ 1 เมื่อปีที่ผ่านมา ปีนี้สถาบันฯ ยังคงขยายฐานการสร้างความร่วมมือด้านเทคโนโลยีแสงซินโครตรอนกับกลุ่มประเทศสมาชิกในภูมิภาคอาเซียน เพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ในปี 2558 จัดโครงการค่ายวิทยาศาสตร์ซินโครตรอนอาเซียน ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 29 เมษายนนี้ ถึง 3 พฤษภาคมนี้ ที่สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน(องค์การมหาชน)จังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้นิสิต นักศึกษา เข้าใจบทบาทของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยเฉพาะเทคโนโลยีแสงซินโครตรอนต่อความเจริญก้าวหน้าของภูมิภาคอาเซียน ตลอดจนเพิ่มนักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยด้านเทคโนโลยีซินโครตรอนในภูมิภาคอาเซียน ผ่านความร่วมมือในการศึกษาวิจัยและพัฒนา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ระดับบัณฑิตศึกษา ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมต้องเป็นนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 4 นักศึกษาระดับปริญญาโท หรือนักศึกษาระดับปริญญาเอกชั้นปีที่ 1(ปีการศึกษา 2556)สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์ประยุกต์ และวิศวกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยต่างๆ ของประเทศในภูมิภาคอาเซียน เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้(19 ก.พ.)- วันที่ 29 มีนาคมนี้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดได้ที่ 044-217-040 ต่อ 1601-1605


ผู้สื่อข่าว : อัคภา พิสุทธิ์สกุลรัตน์ / สวท. อัคภา พิสุทธิ์สกุลรัตน์ / สวท.


หน่วยงาน : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น