วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรีจัดสัมมนาประชาสัมพันธ์ส่งเสริมอัตลักษณ์อาเซียน

ประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรีจัดสัมมนาประชาสัมพันธ์ส่งเสริมอัตลักษณ์อาเซียน:



ประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรีจัดสัมมนาประชาสัมพันธ์ส่งเสริมอัตลักษณ์อาเซียน

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี จัดสัมมนา “โครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมอัตลักษณ์อาเซียน” เพื่อสร้างความตระหนักรู้ การยอมรับและสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างประเทศสมาชิกในเรื่องอัตลักษณ์อาเซียน แก่สื่อมวลชนในจังหวัดจันทบุรี

วันนี้ ( 27 ก.พ.56 ) ที่แหลมเสด็จบูรพาบีช รีสอร์ท ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี ได้จัดสัมมนาโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมอัตลักษณ์อาเซียน” เพื่อสร้างความตระหนักรู้ การยอมรับและสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างประเทศสมาชิกในเรื่องอัตลักษณ์อาเซียน แก่สื่อมวลชนในจังหวัดจันทบุรี โดยนายธเนศ เธียรนันทน์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่ากรมประชาสัมพันธ์เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในการสร้างอัตลักษณ์อาเซียน ซึ่งในขณะนี้การสร้างอัตลักษณ์อาเซียนยังเป็นประเด็นท้าทายที่จะต้องเร่งสร้างความเข้าใจให้แก่ประชาชนและสื่อมวลชน เนื่องจากประเทศสมาชิกอาเซียนมีความแตกต่างกันมากทั้งทางเศรษฐกิจ การเมือง วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ดังนั้นการส่งเสริมอัตลักษณ์อาเซียนจะเกี่ยวข้องกับความรู้สึกของการอยู่ร่วมกันและส่งเสริมความเป็นเอกภาพในความแตกต่าง เพื่อส่งเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างประเทศสมาชิกเกี่ยวกับวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ศาสนา อารยธรรม และอัตลักษณ์อาเซียน ซึ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนที่เอื้อต่อการนำมาซึ่งความสำเร็จในการรวมตัวเพื่อสร้างประชาคมอาเซียนในทุกๆ ด้าน ดังนั้นสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านการประชาสัมพันธ์ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี จึงได้จัดสัมมนา “โครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมอัตลักษณ์อาเซียน” เพื่อสร้างความตระหนักรู้ การยอมรับและสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างประเทศสมาชิกในเรื่องอัตลักษณ์อาเซียน แก่สื่อมวลชนในจังหวัดจันทบุรี โดยกำหนดจัดในวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 ณ แหลมเสด็จบูรพาบีช รีสอร์ท จันทบุรี ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 12.00 น.
ประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการจัดสัมมนา “โครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมอัตลักษณ์อาเซียน” ในครั้งนี้ว่ากลุ่มผู้ร่วมกิจกรรมประกอบด้วยสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ในจังหวัดจันทบุรี จำนวน 30 คน โดยมีอาจารย์ปราโมทย์ ร่วมสุข คณบดีคณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีเป็นวิทยากรให้ความรู้



จรัล/ภาพ/ข่าว เบญจพร/พิมพ์/ตรวจทาน ธเนศ เธียรนันทน์/ตรวจข่าว


ผู้สื่อข่าว : จรัล บรรยงคเสนา


หน่วยงาน : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี


ที่มาของข่าว : ส.ปชาส.จันทบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น