วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

กรมวิทยาศาสตร์บริการ ระดมความคิดเห็นประเด็นความร่วมมือในการส่งเสริมคุณภาพสินค้าเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ที่ จ.เชียงใหม่

กรมวิทยาศาสตร์บริการ ระดมความคิดเห็นประเด็นความร่วมมือในการส่งเสริมคุณภาพสินค้าเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ที่ จ.เชียงใหม่:



กรมวิทยาศาสตร์บริการ ระดมความคิดเห็นภาครัฐและเอกชนในภาคเหนือ ประเด็นความร่วมมือในการส่งเสริมคุณภาพสินค้าเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ที่จังหวัดเชียงใหม่
นางสาวเสาวณี มุสิแดง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานในพิธีเปิดประชุมระดมความคิดเห็นระหว่างกระทรวงวิทยาศาสตร์ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ประเด็นความร่วมมือในการส่งเสริมคุณภาพสินค้าเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในจังหวัดภาคเหนือ ณ โรงแรมเซ็นทาราดวงตะวัน จังหวัดเชียงใหม่ ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ให้ความสำคัญกับการผลักดันงานวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม มุ่งสร้างความเข้มแข็งผู้ประกอบการไทย โดยการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ภายใต้ประเด็นการวิจัยและพัฒนาของยุทธศาสตร์ประเทศ เตรียมพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน เน้นให้นำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมไปผสมผสานกับงานด้านเศรษฐกิจทั้งหมด โดยได้ดำเนินการเชิงรุกผลักดันให้เกิดการพัฒนาสินค้า OTOP ที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค สร้างความเชื่อมั่น เพิ่มขีดความสามารถ เพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ขยายโอกาส และเตรียมพร้อมสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ทั้งนี้ ได้มีโครงการรองรับ 6 โครงการ ประกอบด้วย โครงการจัดตั้งศูนย์รับรองคุณภาพสินค้า OTOP เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค โครงการจัดตั้งศูนย์ทดสอบและเฝ้าระวังผลิตภัณฑ์เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งดำเนินการร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค โครงการจัดตั้งศูนย์ตรวจสอบคุณภาพสินค้าเพื่อการส่งออก โครงการศูนย์วิเคราะห์องค์ประกอบรสชาติอาหารไทย โครงการจัดตั้งศูนย์แก้ไขปัญหาสารปนเปื้อนในน้ำที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ และโครงการจัดตั้งศูนย์ผลิตวัสดุอ้างอิง สำหรับการระดมความคิดเห็นดังกล่าวดำเนินการในภาคเหนือเป็นแห่งแรก ก่อนที่จะขยายผลไปยังภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางตามลำดับ


ผู้สื่อข่าว : เชียงใหม่ (สวท.) / ธนวันต์ ชุมแสง เชียงใหม่ (สวท.) / ธนวันต์ ชุมแสง


หน่วยงาน : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย


ที่มาของข่าว : สวท.เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น