วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เปิดประตูอาเซียน โครงการพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการให้แก่ผู้บริหารระดับสูงของภาครัฐ

เปิดประตูอาเซียน โครงการพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการให้แก่ผู้บริหารระดับสูงของภาครัฐ:



โครงการพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการให้แก่ผู้บริหารระดับสูงของภาครัฐ ถือเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อยกระดับขีดความสามารถและพัฒนาประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการในการทำงานแบบบูรณาการ และเสริมสร้างองค์ความรู้ ทักษะด้านบริหารจัดการให้กับผู้บริหารระดับสูง กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน จึงได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกัน ระหว่าง นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายนนทิกร กาญจนะจิตรา เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.)
นายนนทิกร กล่าวว่า หลักสูตรการอบรมประกอบด้วยหลักสูตรระยะสั้นและหลักสูตรระยะยาว ซึ่งจะช่วยพัฒนาความสามารถของผู้บริหาร โดยเน้นการพัฒนาทักษะการคิดและการพัฒนาการทำงานเพื่อการทำงานเชิงบูรณาการ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายคือปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่า ,อธิบดี และผู้ว่าราชการจังหวัด โดยเริ่มดำเนินการอบรมระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-กันยายนนี้
ขณะที่ นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทยเชื่อว่า โครงการนี้จะช่วยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ได้รับความรู้ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการทำงาน การพัฒนาขีดความสามารถ เพื่อรองรับการทำงานร่วมกันกับฝ่ายต่างๆ รวมถึงการเตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนต่อไป
โครงการพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการให้แก่ผู้บริหารระดับสูงของภาครัฐ ที่จัดขึ้นครั้งนี้ เชื่อ จะทำให้มีการพัฒนาเพิ่มพูนทักษะและจะทำให้การบริหารจัดการในการปฏิบัตงานดียิ่งขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย นอกจากนี้ การอบรมเพิ่มทักษะด้านภาษาให้กับข้าราชการ นั้นนับเป็นเรื่องที่ประโยชน์อย่างยิ่ง ยังเป็นการรองรับการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี 2558 ที่จะถึงนี้ด้วย


ผู้สื่อข่าว : ขนิษฐา ลือสัตย์


หน่วยงาน : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย


ที่มาของข่าว : นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ และนายนนทิกร กาญจนะจิตรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น