วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

รองอธิบดีกรมอาเซียนตะวันออก ร่วมประชุมติดตามโครงการสร้างสะพานโก-ลกแห่งที่ 2

รองอธิบดีกรมอาเซียนตะวันออก ร่วมประชุมติดตามโครงการสร้างสะพานโก-ลกแห่งที่ 2:

วีดีโอประกอบ

วานนี้ (14 ก.พ.2556) นายพิชยพันธ์ ชาญภูมิดล รองอธิบดีกรมอาเซียนตะวันออกพร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก เพื่อเตรียมการและสำรวจพื้นที่ก่อนที่ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะเดินทางมาร่วมประชุมพร้อมสำรวจพื้นที่พัฒนาชายแดนไทย – มาเลเซีย และติดตามโครงการสร้างสะพานมิตรภาพไทย – มาเลเซีย แห่งที่ 2 ที่อำเภอตากใบ และอำเภอสุไหงโก-ลก โดยมีนายจักรกฤษณ์ กาญจนศูนย์ กงสุลใหญ่
ณ เมืองโกตาบารู รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย นายวัลลภ ซุ่ยรักษา รักษาการนายด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก, Mr.Moh Aslan Bin Razali กงสุลมาเลเซียประจำประเทศไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ระดับจังหวัดและระดับอำเภอ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ด่านศุลกากรสุไหงโก ลก จ.นราธิวาส


นายพิชยพันธ์ ชาญภูมิดล รองอธิบดีกรมอาเซียนตะวันออก กล่าวว่า ที่ผ่านมา ประเทศไทยและประเทศมาเลเซียได้มีการหารือเกี่ยวกับผ่านพัฒนาพื้นที่ตามแนวชายแดน เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงด้านเศรษฐกิจการค้าและการท่องเที่ยว โดยโครงการสร้างสะพานมิตรภาพไทย – มาเลเซียแห่งที่ 2 ที่อำเภอตากใบและอำเภอสุไหงโก-ลก เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ได้เห็นชอบร่วมกันที่จะจัดสร้างขึ้น ซึ่งรองอธิบดีกรมอาเซียนตะวันออก ระบุว่า หลังจากมีการสำรวจพื้นที่ในครั้งนี้แล้วก็คาดว่าจะใช้เวลาในการก่อสร้างไม่น้อยกว่า 3 ปี ทั้งนี้ เมื่อแล้วเสร็จก็เชื่อมั่นว่าจะทำให้มูลค่าการนำเข้าและส่งออกสินค้าเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันพื้นที่แห่งนี้จะสามารถเป็นประตูชายแดนสำคัญที่พร้อมรองรับการเติบโตในทุกด้านเมื่อเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและมีส่วนให้ผู้ประกอบการและประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น

ผู้สื่อข่าว : กุศลิน สุวรรณโณ


หน่วยงาน : สวท.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น