วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

หนองคาย-รมช.มหาดไทย ตรวจเยี่ยมจุดผ่อนปรนบ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ พร้อมเตรียมผลักดันให้เป็นจุดผ่อนปรนที่ทันสมัยรับ AEC

หนองคาย-รมช.มหาดไทย ตรวจเยี่ยมจุดผ่อนปรนบ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ พร้อมเตรียมผลักดันให้เป็นจุดผ่อนปรนที่ทันสมัยรับ AEC:


ภาพประกอบ

วันที่ 14 ก.พ. 2556 เวลา 15.30 น.ที่จุดผ่อนปรนบ้านหม้อ ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ดร.ประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย เดินทางมาตรวจเยี่ยมจุดผ่อนปรนบ้านหม้อ โดยมีนายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผวจ.หนองคาย นายวิวัฒ เมธีวรรณกิจ รอง ผวจ.หนองคาย นายนิคม ศิริสิงห์สังชัย นายอำเภอศรีเชียงใหม่ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนให้การต้อนรับ
โดย ดร.ประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย กล่าวภายหลังรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับจุดผ่อนปรนบ้านหม้อ ว่าจุดผ่อนปรนบ้านหม้อถือเป็นจุดผ่อนปรนที่สำคัญในด้านเศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัดหนองคาย
เนื่องจากสินค้าจากประเทศไทยหลายอย่างทั้งการเกษตร การอุตสาหกรรม ฯ ได้ถูกนำส่งทางเรือไปยัง สปป.ลาว สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจระหว่างสองประเทศเป็นเงินจำนวนมาก แต่ปัญหาของจุดผ่อนปรนบ้านหม้อในตอนนี้คือการขาดอาคารที่ทำการที่ทันสมัย ซึ่งตนได้สั่งให้หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจสิ่งที่จะต้องทำหรือสร้างขึ้นมาเพื่อเร่งทำการก่อสร้างให้แล้วเสร็จเพื่อให้สอดรับกับการที่ประเทศไทยจะเข้าเป็นประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือAEC ในปี พ.ศ. 2558
ทั้งนี้หลังจากตรวจเยี่ยม รมช.มหาดไทยได้ให้ผู้นำชุมชน ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น นำปัญหาความเดือดร้อนมามอบให้เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาต่อไป



ผู้สื่อข่าว : พงษ์ศักดิ์ เทพบุตรดี


หน่วยงาน : สวท.หนองคาย


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น