วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

จ.ปราจีนบุรี จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นการใช้พื้นที่หนองปลาแขยงเพื่อจัดทำตลาดน้ำอาเซียน

จ.ปราจีนบุรี จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นการใช้พื้นที่หนองปลาแขยงเพื่อจัดทำตลาดน้ำอาเซียน:

วีดีโอประกอบ

จังหวัดปราจีนบุรี จัดทำโครงการศึกษาพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว โดยเชื่อมโยงเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม เพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในรูปแบบ “ตลาดน้ำอาเซียน” เปิดรับฟังความคิดเห็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการจัดทำแผนแม่บท

วันนี้ (26 ก.พ. 56) นางสาวจิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดการจัดทำเวทีรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้แหล่งน้ำสาธารณะหนองปลาแขยง ณ หอประชุมโรงเรียนกบินทร์บุรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อจัดทำตลาดน้ำอาเซียนโดยมีผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วม จำนวน 150 คน ซึ่งจังหวัดปราจีนบุรีได้มอบหมายให้คณะที่ปรึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้จัดทำแผนแม่บทและนำเสนอข้อมูลเพื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ให้ความคิดเห็น ทั้งนี้การรับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งนี้ เป็นหนึ่งกิจกรรมของการจัดทำแผนแม่บทโครงการการศึกษาพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว โดยเชื่อมโยงเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม เพื่อรองรับประชาคมอาเซียนในรูปแบบ “ตลาดน้ำอาเซียน”

สำหรับวัตถุประสงค์คือ เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลเรื่องการนำประเทศไทยไปสู่การเป็นประชาคมอาเซียนในปี 2558 รวมถึงการสร้างความพร้อม ความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ พร้อมทั้งเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมการพาณิชย์ของประชาคมอาเซียน การเผยแพร่การดำรงชีวิตแบบท้องถิ่น และศิลปวัฒนธรรมของประชาคมอาเซียน รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดปราจีนบุรี ที่สำคัญเพื่อเป็นการพัฒนาแหล่งเศรษฐกิจการค้าใหม่ของจังหวัด อันจะเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนในจังหวัด ตลอดจนเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด โดยมีระบบการพัฒนาและบริหารจัดการที่เหมาะสมสอดคล้องกับสภาพพื้นที่

นางสาวจิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า การจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้พื้นที่แหล่งน้ำสาธารณะหนองปลาแขยง เพื่อจัดทำตลาดน้ำอาเซียนในครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญ ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนได้ร่วมกันพิจารณา โดยโครงการนี้มีความสอดคล้องหรือสามารถรับรองประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี พ.ศ. 2558 ซึ่งเป็นปีแห่งการรวมตัวกันเพื่อเป็นประชาคมอาเซียน ภาครัฐและภาคเอกชนจะต้องร่วมกัน เพื่อความก้าวหน้าและวางรากฐานสำคัญในการพัฒนาจังหวัดและประเทศให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในอนาคต


ผู้สื่อข่าว : อานนท์ ส่งแสง


หน่วยงาน : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปราจีนบุรี


ที่มาของข่าว : ปราจีนบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น