วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ทีมชาติไทย เตรียมลงสนามฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบชิงชนะเลิศ นัด 2 พบกับ สิงคโปร์ ในเย็นวันนี้ ที่สนามศุภชลาศัย

ทีมชาติไทย เตรียมลงสนามฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบชิงชนะเลิศ นัด 2 พบกับ สิงคโปร์ ในเย็นวันนี้ ที่สนามศุภชลาศัย:



ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย เตรียมลงสนามฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบชิงชนะเลิศ นัด 2 พบกับ สิงคโปร์ ในเย็นวันนี้ ที่สนามศุภชลาศัย ซึ่งนัดแรก สิงคโปร์ ชนะไปก่อน 3-1 ประตู
ด้าน วินฟรีด เชเฟอร์ ได้เน้นให้ลูกทีมเล่นระบบ 4-4-2 โดย 11 คนแรก ที่จะลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ เซนเตอร์ ชลทิตย์ จันทคาม, ภานุพงศ์ วงศ์ษา แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน แบ็กขวา ปิยพล บรรเทา กองกลาง อดุลย์ หละโสะ, ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, จักรพันธ์ พรใส กลับมาแทนที่ของ อนุชา กิจพงษ์ศรี ที่บาดเจ็บลงสนามไม่ได้ ส่วนกองหน้า กีรติ เขียวสมบัติ จับคู่กับ ธีรศิลป์ แดงดา
ส่วนทางฝั่งสิงคโปร์ได้เน้นการฝึกซ้อมในการตั้งรับ เพื่อบีบพื้นที่ให้ไทยเปิดบอลจากบริเวณวงกลมครึ่งสนามออกด้านข้างไม่ให้เจาะตรงกลาง โดยวางผู้เล่นแนวรับเอาไว้ถึง 6 คนด้วยกัน และเมื่อตัดบอลได้จะโต้กลับโดยมีทาง ไคลรุล อัมรี่ เป็นหน้าเป้าตัวเดียวคอยฉีกบอลไปตรงพื้นที่ว่างริมเส้น นอกจากนี้ยังได้มีการซ้อมเน้นในเรื่องของจังหวะการเล่นลูกเซตพีซในจุดต่างๆ ตั้งแต่ครึ่งสนามจนกระทั่งไปถึงระยะ 20-25 หลา อีกด้วย สำหรับเกมคู่นี้ จะแข่งขันที่สนามศุภชลาศัย ในวันนี้ เวลา 19.00 น.
ผลฟุตบอล กัลโช เซเรีย อาอิตาลี 2012-13 เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นนัดสุดท้ายก่อนพักครึ่งฤดูกาล มี 2 คู่ กายารี ที่เหลือผู้เล่น 10 คน แพ้ ยูเวนตุส 1-3 ประตู ทำให้ ยูเวนตุสคว้าแชมป์ฤดูหนาว ส่วนอีกคู่ เปสคาร่า เฉือนชนะ คาตาเนีย 2-1 ประตู
ขณะที่ ฟุตบอลลาลีก้า สเปน บาเลนเซีย เปิดบ้านชนะ เคตาเฟ่ 4-2 ประตู เก็บชัยชนะส่งท้ายปี 2012 ได้สำเร็จ มี 24 คะแนนเท่ากับ เคตาเฟ่ แต่ประตูได้เสียดีกว่ารั้งอยู่ที่ 9 ของตารางคะแนน ส่วนอีกคู่ แอตเลติโก้ มาดริด เฉือนชนะ เซลต้าบีโก้ 1-0
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า มีมติลงโทษแบน มาลาก้า สโมสรฟุตบอลจาก สเปน ห้ามลงแข่งขันในศึกฟุตบอลสโมสรยุโรป เป็นเวลาอย่างน้อย 1 ฤดูกาล และปรับเงินอีก 3 แสนยูโร หรือประมาณ 12 ล้านบาท โทษฐานค้างชำระหนี้สโมสรอื่น ,ค่าแรงเจ้าหน้าที่ของตัวเอง และภาษีของทางการ สเปน โดยบทลงโทษดังกล่าวมีผลบังคับใช้ เมื่อสโมสรซึ่งมีนายทุน กาตาร์ เป็นเจ้าของ ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการของยูฟ่า ตลอด 4 ฤดูกาลข้างหน้า และถ้า มาลาก้า ไม่สามารถหาเงินมาชำระหนี้ภายในเดือนมีนาคมนี้ ยูฟ่า จะลงโทษแบนเพิ่มอีก 1 ฤดูกาลทันที โดยไม่เกี่ยวข้องกับฤดูกาลนี้ที่ มาลาก้าเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไปเจอกับ ปอร์โต้
สำหรับการลงโทษในครั้งนี้ตอกย้ำให้เห็นถึงความเข้มงวดของ ยูฟ่า ที่เตรียมนำกฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ หรือมาตรการควบคุมรายจ่าย มาใช้ในวงการฟุตบอลยุโรป
ขณะที่ บิเซนเต้ กาซาโด้ ผู้อำนวยการทั่วไป มาลาก้า ออกมาประกาศว่าเตรียมยื่นฟ้องร้องสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา หรือ ซีเอเอส โดยมีเวลาอุทธรณ์ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2556 และเตรียมข้อโต้แย้งทุกอย่างที่สามารถลบล้างการตัดสินของยูฟ่าได้
นิโกล่าส์ อเนลก้า อดีตศูนย์หน้าของเชลซี ที่ย้ายไปเล่นให้กับสโมสรเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว เมื่อ 1 ปีก่อน แต่ล่าสุดสื่อใน จีนรายงานว่าตัวแทนของอดีตดาวยิงทีมชาติ ฝรั่งเศส กำลังเจรจายกเลิกสัญญากับทางต้นสังกัด เนื่องจากทีมดังใน ไชน่าซุปเปอร์ลีก ค้างจ่ายค่าเหนื่อยที่มีรายงานว่า อเนลก้า รับเงินมหาศาล 3 แสนเหรียญสหรัฐ ต่อสัปดาห์
ส่วน แฮรี่ เร้ดแนปป์ ผู้จัดการทีม ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส ที่เพิ่งพาทีมคว้าชัยนัดแรกในฤดูกาลนี้ ยืนยันว่าสนใจดึงตัว อเนลก้า มาเสริมทัพช่วยทีมหนีตกชั้น แต่ค่าตัวและค่าเหนื่อยต้องสมเหตุสมผล ซึ่งทางด้าน โทนี่ เฟอนานเดซ เจ้าของสโมสร กำลังเจรากับทางตัวแทนของผู้เล่นวัย 33 ปี
ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก คืนนี้ คู่ที่น่าสนใจ ระหว่าง “แชมป์เก่า” และรองจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้อนรับ เร้ดดิ้ง ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ ต้องกระตุ้นลูกทีมรีบคืนฟอร์ม หลังจากคว้าชัยแค่ 2 เสมอ 2 และแพ้ 1 จนถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฉีกหนีเป็น 6 คะแนน เกมนี้หมดสิทธิ์ใช้งาน ซามีร์ นาสรี่ กองกลางบาดเจ็บขาหนีบ อาจต้องพักถึงสิ้นปี รวมถึง แว็งซ็อง กอมปานี กองหลังที่เจ็บบริเวณเดียวกัน ขณะที่ มาริโอ บาโลเตลลี่ ป่วยเป็นไวรัส และ อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ บาดเจ็บหัวเข่า ลงไม่ได้เช่นกัน แต่มีข่าวดี เจมส์ มิลเนอร์ กับ แกเร็ธ แบรี่ กลับมาฟิตทันพอดี
ทางฝั่ง เร้ดดิ้ง ฟอร์มย่ำแย่ในลีก แพ้มา 6 นัดติดต่อกัน ไม่เพียงเท่านั้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน ไบรอัน แม็คเดอม็อต ต้องแก้ไขเกมป้องกันโดยด่วน หลังจากโดนยิงไปมากสุดในลีก 36 ประตู รวมถึงฟอร์มนอกบ้านที่เก็บได้เพียงแค่ 2 จาก 27 คะแนน ทั้งสองทีมเผชิญหน้ากันล่าสุดในศึก เอฟเอ คัพ 2011 แมนซิตี้เฉือนชนะ 1-0
อีกคู่ที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน ท็อทแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ทีมอันดับ 4 เจอกับ สโต๊ค ซิตี้ ทีมอันดับ 9 / สปอร์ส ฟอร์มกำลังมั่นใจ ชนะ 4 จาก 5 เกมหลังสุด และผู้เล่นที่แข็งแกร่ง แกเร็ธ เบล กับ ไมเคิ่ล ดอว์สัน สองแกนหลักกลับมาฟิตพร้อมลงสนาม ส่วน เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ต้องรอเช็กความฟิต ด้าน สก็อต พาร์เกอร์ กับ เบอนัว อัสซู เอก็อตโต้ ที่เจ็บไปนานมีลุ้นคืนสังเวียน
ทางด้าน สโต๊ค ผลงานนอกบ้านไม่ค่อยดี ชนะนัดเดียวจาก 9 เกม สภาพทีมเกมเยือนกรุง ลอนดอน ชาลี อดัม ที่เพิ่งสูญเสียบิดาได้รับอนุญาติให้พัก ขณะที่ ไรอัน ช็อตตัน พ้นโทษแบนกลับมาสู่ทีม ทั้งสองทีมเจอกัน 8 นัดใน พรีเมียร์ลีก สเปอร์ส ชนะ 4 สโต๊ค ชนะ 3 และเสมอ 1
โปรแกรม พรีมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2555
19.45 วีแกน พบ อาร์เซน่อล

22.00 แมนฯ ซิตี้ พบ เร้ดดิ้ง

22.00 นิวคาสเซิล พบ ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ค

22.00 เซาธ์แฮมป์ตัน พบ ซันเดอร์แลนด์

22.00 ท็อทแน่ม ฮอตสเปอร์ส พบ สโต๊ค ซิตี้

22.00 เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน พบ นอริช ซิตี้

22.00 เวสต์แฮม พบ เอฟเวอร์ตัน

00.30 ลิเวอร์พูล พบ ฟูแล่ม


นายสมบัติ คุรุพันธุ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2555 โดยในงานมีบุคคลสำคัญในวงการกีฬา และนักกีฬาชื่อดังร่วมงานกันอย่างคับคั่ง
โดยรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นชายดีเด่น เป็นของ ร้อยตรีแก้ว พงษ์ประยูร เจ้าของเหรียญเงินมวยสากลสมัครกีฬาโอลิมปิกลอนดอนเกมส์ ส่วนนักกีฬาสมัครเล่นหญิงดีเด่น เป็นของ นางสาวพิมศิริ ศิริแก้ว เหรียญเงินยกน้ำหนักกีฬาโอลิมปิกลอนดอนเกมส์
รางวัลนักกีฬาอาชีพดีเด่น ได้แก่ นายธีรศิลป์ แดงดา นักฟุตบอลทีมชาติไทย และนักกีฬามวยไทยอาชีพดีเด่น ได้แก่ นายมนัส เอี่ยมศิริ หรือซุปเปอร์เล็ก ว.สังข์ประไพ
นักกีฬาพิการชายดีเด่น นายพัทธยา เทศทอง เหรียญทองบอคเซีย กีฬาพาราลิมปิกเกมส์ และนักกีฬาพิการหญิงดีเด่น นางสาวสายสุนีย์ จ๊ะนะ เหรียญทองวีลแชร์ฟันดาบพาราลิมปิกเกมส์
ส่วนสมาคมวอลเล่ย์บอลคว้าไปทั้งรางวัลสมาคมกีฬาดีเด่น, รางวัลชนิดกีฬาทีมดีเด่น จากทีมวอลเลย์บอลทีมหญิง และรางวัลผู้ฝึกสอนนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่น ได้แก่ นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร
และในปีนี้มีการเพิ่มรางวัลพิเศษ 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลเกียรติคุณผู้ฝึกสอนต่างประเทศที่มีผลงานดีเด่น ได้แก่ นาย เช ชอง ซุค ผู้ฝึกสอนเทควันโด และรางวัลเชิดชูเกียรติสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยดีเด่น ได้แก่ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย

ผู้สื่อข่าว : โสพิศ ทุยเวียง / สวท. โสพิศ ทุยเวียง / สวท.


หน่วยงาน : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น