วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" ทีมชาติไทย ผลงานเยี่ยมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ลุ้นคว้าแชมป์ครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" ทีมชาติไทย ผลงานเยี่ยมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ลุ้นคว้าแชมป์ครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี:



ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" ทีมชาติไทย ผลงานเยี่ยมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ลุ้นคว้าแชมป์ครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี

ทีมฟุตบอลไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม สามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้เป็นทีมแรกในการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน “เอเอฟเอ ซูซูกิ คัพ 2012” ทำให้สื่อมวลชนทั่วอาเซียน ต่างพากันยกย่องผลงานการเล่นของไทยว่ามีดีพอที่จะกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ฟุตบอลถ้วยอาเซียนได้เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี แน่นอน พร้อมทั้งยกย่อง "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมชาติไทย ว่าเป็นผู้เล่นที่มีความครบเครื่องมากที่สุดคนหนึ่งในระดับเอเชีย ทั้งความเร็ว และเรื่องของการหาจังหวะการจบสกอร์ที่เฉียบคม จึงกลายเป็นเต็งหนึ่งในการคว้ารางวัลผู้ยิงประตูสูงสุดในรายการนี้
ซึ่งผู้เล่นชุดนี้ หวังสู้เต็มที่ในทุกนัดที่ลงสนามเพื่อหวังเรียกศรัทธาแฟนบอลชาวไทยคืน
ทั้งนี้ทีมไทยเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มเอ. ทำให้ถูกวางโปรแกรมให้ลงแข่งรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ นัดที่สอง ในบ้านตัวเอง ที่สนามศุภชลาศัย
ขณะที่ นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย ประกาศอัดฉีดหาก ไทย ชนะแต่ละนัด ผู้เล่นและทีมงาน รวม 40 คน จะได้รับทองคำหนัก 1 บาท ต่อคน ซึ่งหากทีมชาติไทยคว้าแชมป์ได้สำเร็จด้วยการชนะ 7 นัดรวด จะได้รับทองคำอัดฉีดรวมกว่า 280 บาท คิดเป็นเงินรวมมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 7,112,000 บาท
ฟุตบอลนักเรียนอายุไม่เกิน 15 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-8 ธันวาคมนี้ ที่สนามศุภชลาศัย และสนามเทพหัสดิน โดยแบ่งการแข่งขันเป็น สายเอ. ประกอบด้วย อินโดนีเซีย แชมป์เก่า, บรูไน, จีน และสายบี. ไทย รองแชมป์เก่า ,มาเลเซีย ,ศรีลังกา และ มาเก๊า สำหรับนัดเปิดสนาม ทีมไทย พบ มาเลเซีย วันที่ 3 ธันวาคมนี้ เวลา 18.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย
หลังจากที่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดประมูลสิขสิทธิ์ต่ออีก 3 ฤดูกาลทั่วโลก ในปี 2013-16 และปรากฏว่า บริษัท เคเบิล ไทยโฮลดิ้ง จำกัด หรือ ซีทีเอช คือผู้ชนะการประมูลของประเทศไทย ด้วยจำนวนเงินสูงถึง 202 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 9 พัน 7 ร้อยล้านบาท เป็นมูลค่ามากกว่า ทรู วิชั่นส์ เจ้าของสัญญาเดิม ถึง 432 เปอร์เซ็น โดยครั้งที่แล้ว ทรู วิชั่นส์ ใช้เงินในการประมูลอยู่ที่ 38 ล้านปอนด์
นอกจากนี้ การประมูลสิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีก ครั้งล่าสุดของ ซีทีเอช ยังถือว่ามีมูลค่าเพิ่มคิดเป็นเปอร์เซ็นมากที่สุด เป็นรองแค่ พม่า ที่ยอมจ่าย 25 ล้านปอนด์ จากสัญญาเดิม 2 แสนปอนด์ ส่งให้ พม่า มีมูลค่าเพิ่มมากกว่าเดิมถึง 12,400 เปอร์เซ็น ขณะเดียวกัน ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย เช่น เวียดนาม, อินเดีย และมาเลเซีย ก็มีตัวเลขการประมูลที่สูงกว่าเดิมจนน่าตกใจ เช่นเดียวกัน
เช ยอง ซอก ประธานเทคนิคสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติ สั่งห้าม 3 ผู้เล่นชุดโอลิมปิกลอนดอนเกมส์ 2012 ประกอบด้วย ชนาธิป ซ้อนขำ เหรียญทองแดง "ลอนดอนเกมส์" ,รังสิญา นิสัมยสม อดีตแชมป์โลกปี 2011 และ เป็นเอก การะเกตุ อดีตแชมป์เอเชีย ลงทำการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 "เชียงใหม่เกมส์" ระหว่างวันที่ 9-19 ธันวาคมนี้ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพ เพราะต้องการเปิดโอกาสให้กับนักกีฬาดาวรุ่ง ได้มีเวทีแจ้งเกิดบ้าง ส่วนนักกีฬาคนอื่นก็ปล่อยให้พิสูจน์ผลงานความสามารถตามปรกติ เพื่อสิทธิ์การเข้ามาสู่แคมป์ทีมชาติต่อไปในปีหน้า

ผู้สื่อข่าว : โสพิศ ทุยเวียง / สวท. โสพิศ ทุยเวียง / สวท.


หน่วยงาน : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น