วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ประธานอาชีวศีกษาภาคอิสานเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน

ประธานอาชีวศีกษาภาคอิสานเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน:



ประธานกรรมการอาชีวศีกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางได้เตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนแล้ว ระบุภาษาและทักษะ ใครดีกว่าประเทศนั้นย่อมได้เปรียบ

นายสมใจ เชาว์พานิช ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม ประธานกรรมการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดเผยหลังเปิดงานการแข่งขันระดับอาชีวศึกษาวิชาชีพ จังหวัดสุรินทร์ ว่า ในส่วนของอาชีวศึกษา ขณะนี้ได้เตรียมผลิตกำลังพลด้านนี้ โดยทางรัฐบาลได้กำหนดเป็นนโยบาย ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ได้มุ่งเน้นให้ผู้เรียนให้มีการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 นี้ โดยได้จัดงบประมาณให้ทางสถานศึกษาต่างๆ ในขั้นแรก ได้นำเอาคำว่าอาเซียนมาสอดแทรกในเนื้อหาวิชาเรียนเกือบทุกวิชา

ในห้วงเวลาต่อจากนี้ ไปเราต้องเตรียมตัวก่อนปี 2558 นี้ อันดับแรกคือเรื่องของภาษา ซึ่งขณะนี้เราได้จัดให้มีครูภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ทุกสถานศึกษา เพื่อให้เขาได้ใช้ชีวิตประจำวันในการเรียนรู้ อย่างน้อยเขาจะภาษาเพิ่มอีกภาษา ในเบื้องต้นเราได้เตรียมความพร้อมของสถานศึกษา ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม และจัดเป็นมุมอาเซียน อย่างน้อยก็ได้รู้ว่าอาเซียนคืออะไร โดยในขณะนี้ได้ปูพื้นฐานเรื่องภาษาสอดแทรกอันดับแรก พร้อมทั้งพัฒนาการทำงานให้เป็นสากล เพื่อสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558




ผู้สื่อข่าว : กัญญรัตน์ เกียรติสุภา


หน่วยงาน : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์


ที่มาของข่าว : นายสมใจ เชาว์พานิช ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม ประธานกรรมการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น