วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เลย –เตรียมความพร้อม หน่วยงานทางการศึกษาระดับมัธยมศึกษา ก้าวสู่ประชาคมอาเซียน

เลย –เตรียมความพร้อม หน่วยงานทางการศึกษาระดับมัธยมศึกษา ก้าวสู่ประชาคมอาเซียน:


ภาพประกอบ
ที่ห้องประชุม โรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา นายสมพงศ์ อรุณโรจน์ปัญญา ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในการเปิดการประชุมเสวนาหัวข้อ “การขับเคลื่อนการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่ความเป็นเลิศและการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน” โดยมีนายสมเจษฏ์ ศรีสมจักร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 19 (สพม.เขต 19) และผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียนในสังกัด สพม.19 ผู้บริหารจากอาชีวศึกษาเลย กศน.จังหวัดเลย อบจ.เลย เทศบาลเมืองเลย เทศบาลเมืองวังสะพุง เข้าร่วมกว่า 200 คน

นายสมเจษฏ์ ศรีสมจักร์ ผอ.สพม.เขต 19 เปิดเผยว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย มีนโยบายในการส่งเสริม สนับสนุน ให้มีการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของหน่วยงานทางการศึกษาในสังกัดจังหวัดเลย เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศ โดยเฉพาะในระดับมัธยมศึกษา ให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สามารถเรียนต่อในระดับอุดมศึกษาได้ทุกคน หรือเลือกเรียนสายวิชาชีพได้อย่างมีคุณภาพ และเป็นการเตรียมคนสู่ประชาคมอาเซียนอย่างมีเอกภาพและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน จึงได้จัดให้มีการประชุมเสวนาในครั้งนี้ขึ้น

วัตถุประสงค์เพื่อให้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ การจัดการศึกษาที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศ จากโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี จังหวัดพิษณุโลก สู่โรงเรียนมัธยมศึกษาทุกสังกัดของจังหวัดเลย เป็นการเตรียมความพร้อมของทุกหน่วยงานทางการศึกษาระดับมัธยมศึกษาของจังหวัดเลย ก้าวสู่ประชาคมอาเซียนอย่างมีเอกภาพ และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ระหว่างผู้เข้าร่วมประชุมสัมนาและผู้ทรงคุณวุฒิ จากโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ที่ได้รับรางวัลพระราชทาน ระดับมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ ติดต่อกัน 10 ปี จนได้รับโล่ทองคำพระราชทาน และได้รับการรับรองมาตรฐานสากล การบริหารคุณภาพ ISO 9002 จาก

( Under UKAS and SAS ) “ด้านการบริหารจัดการด้วยระบบงานที่มีคุณภาพและเข้มแข็ง”


ผู้สื่อข่าว : เลย (สวท.) บุญถม มาตย์แสง เลย (สวท.) บุญถม มาตย์แสง


หน่วยงาน : สำนักข่าว


ที่มาของข่าว : นายสมพงศ์ อรุณโรจน์ปัญญา ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น