วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มั่นใจศักยภาพของทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ได้แน่นอน

เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มั่นใจศักยภาพของทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ได้แน่นอน:



ความเคลื่อนไหวของนักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012" รอบรองชนะเลิศ ซึ่งทีมไทย มีโปรแกรมจะออกไปเยือนทีมชาติมาเลเซีย แชมป์เก่า 2 ปีที่แล้ว ในนัดแรก วันที่ 9 ธันวาคมนี้ ที่สนามบูกิต จาลิล ส่วนนัดที่ 2 ทีมไทยจะได้เล่นในบ้าน วันที่ 13 ธันวาคม ที่สนามศุภชลาศัย และวานนี้ วินฟรีด เชเฟอร์ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เรียกผู้เล่นทั้ง 22 คนเข้ามารายงานตัวที่โรงแรมเอสซีปาร์ค โดยมีนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้จัดการทีมชาติไทย เดินทางมาให้กำลังใจด้วย พร้อมกล่าวว่า คณะทีมชาติไทยทั้งหมดจะเดินทางลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าหัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ เวลา 10.00 น. จากนั้นจะเดินทางไปรับเงินบำรุงทีมจาก พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 3 ล้านบาท ก่อนจะออกเดินทางไปประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้
ขณะที่นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทีมชาติไทยกำลังกลับมาอย่างมีรูปแบบที่สมบูรณ์ จากที่ไม่มีความพร้อมเพรียงและขาดศักยภาพ แต่ขณะนี้มีการบริหารจัดการ รวมถึงการวางแผนการทำทีมที่ดีขึ้น เห็นได้จากผลงานใน 3 นัดที่ผ่านมา มั่นใจว่า เราสามารถเข้าไปชิงชนะเลิศได้แน่นอน
ส่วนความพร้อมทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ชุดแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ และซีเกมส์ในปีหน้า นางศิริวรรณย ปราศจากศัตรู ประธานพัฒนาฟุตซอลหญิง เปิดเผยว่า ตั้งใจพัฒนาวงการฟุตซอลหญิงให้เป็นที่รู้จักทั่วเอเชีย โดยเป้าหมายในปี 2556 คือการครองแชมป์ เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ให้ได้ รวมถึงกีฬาซีเกมส์ที่ต้องรักษาแชมป์ให้ได้ ซึ่งมีแผนให้ทีมงานผู้ฝึกสอนตระเวนหานักฟุตซอลหญิงฝีเท้าดีในกีฬาแห่งชาติ ที่จังหวัดเชียงใหม่ในเดือนหน้า มาเป็นกำลังสำคัญของทีมต่อไป ด้านนายพัทยา เปี่ยมคุ้ม หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ จะเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมทีมเพื่อแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ กลางปีหน้า โดยจะตระเวนอุ่นเครื่องและหาทัวร์นาเมนต์ 4 เส้าเพื่อทดสอบทีม เช่นเดียวกับการเก็บตัวที่คาดว่าจะได้โอกาสไปเก็บตัวที่ประเทศสเปน
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมเชลซี กระตุ้นลูกทีมให้แสดงศักยภาพที่แท้จริงออกมา เพื่อพลิกสถานการณ์ จากที่ตกที่นั่งลำบาก ให้กลับมาอยู่ในฟอร์มดีอีกครั้งในช่วงที่เหลือ หลังคุมทีมผ่านไป 3 เกมยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย ทั้งนี้ มองว่า ผู้เล่นที่มากประสบการณ์ของทีม ควรแสดงบทบาทความเป็นผู้นำ ลงเล่นด้วยความมั่นใจและประคองทีมกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง พร้อมขอให้บรรดาดาวรุ่งของทีม แสดงออกมาว่าสามารถรับมือกับความแข็งแกร่งในเวทีพรีเมียร์ลีกได้ เพราะถือเป็นลีกที่สู้กันด้วยความแข็งแกร่งของร่างการอย่างแท้จริง
มาที่การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน "ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า" ครั้งที่ 26 ประจำปี 2555 ที่หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต มีเด็กด้อยโอกาสได้รับการสนับสนุนจากชาวต่างชาติ ที่ชื่นชอบกีฬาเรือใบ จนมีโอกาสเป็นตัวแทนทีมไทยเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ คุณอลิษา วิเศษสิงห์ รายงาน
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย รายการ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2013 ทั้ง 3 สนาม ได้ประกาศผลออกมาแล้ว โดยสนามแรกระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคมปีหน้า ต่อด้วยสนาม 2 ระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม และสุดท้ายสนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม ปรากฏว่า ทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทย ประเดิมสนามแรก กลุ่มซี ที่ประเทศตุรกี มี ญี่ปุ่น, ตุรกี เจ้าภาพ และตัวแทนจากแอฟริกา ต่อด้วยสนามที่ 2 กลุ่มเจ ที่ประเทศรัสเซีย ประกอบด้วยทีม รัสเซีย เจ้าภาพ , อิตาลี, ไทย และคิวบา ส่วนสนาม 3 ที่ประเทศไทย กลุ่มแอล ประกอบด้วย รัสเซีย, ไทย เจ้าภาพ, เยอรมนี และเปอร์โตริโก ส่วนรอบชิงชนะเลิศ แข่งที่เมืองซับโปโร ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม ถึงวันที่ 1 กันยายน 2556 โดยจะนำคะแนนรวมของการจัดอันดับ การแข่งขัน วอลเลย์บอล เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ทั้ง 3 สนาม ทั้งสิ้น 6 ทีมที่ดีที่สุดเข้าสู่รอบสุดท้ายต่อไป ล่าสุด โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า เป็นงานที่หนักสำหรับทีมไทย แต่เชื่อว่าการที่ลูกทีมซึ่งเกือบทั้งทีมขณะนี้ ไปเล่นลีกอาชีพที่ประเทศอาเซอร์ไบจัน จะได้รับประสบการณ์และเป็นการฝึกซ้อมไปในตัว แต่เป็นห่วงเรื่องอาการบาดเจ็บ ซึ่งทุกคนต้องดูแลตัวเองให้ดี เพื่อให้พร้อมลงแข่งขันรายการสำคัญอีกหลายรายการ ขณะที่ทางสต๊าฟโค้ชได้วางแผนการทำทีมอยู่แล้ว
ผลการแข่งขันเทนนิสอุ่นเครื่องรายการพิเศษ "ไมอามี เทนนิส คัพ" ที่เมืองไมอามี สหรัฐอเมริกา รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง แอนดี ร็อดดิก ขวัญใจเจ้าถิ่น ที่เพิ่งแขวนแร็กเก็ตไปก่อนจบฤดูกาลที่รายการ ยูเอส โอเพน พบกับ นิโคลัส อัลมาโกร มือ 11 ของโลกจากสเปนปรากฏว่า แอนดี ร็อดดิก แพ้ไป 0-2 เซต 4-6 และ 5-7 แต่ยืนยันว่า มีความสุขที่ได้กลับมาเล่นเทนนิสอีกครั้ง แม้ไม่ใช่การเล่นในฐานะนักกีฬาอาชีพสมาคมเทนนิสออสเตรเลีย ประกาศรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี 2012 หรือรางวัล "นิวคอมบ์ เมดัล" ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยรางวัลนี้เป็นของ ซาแมนธา สโตเซอร์ วัย 28 ปี ที่คว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครอง แม้ผลงานในปีนี้จะไม่โดดเด่น ไม่ได้แชมป์ติดมือ แต่เป็นนักเทนนิสออสเตรเลียที่ผลงานดีที่สุด โดยผลงานดีที่สุดของ สโตเซอร์ คือ รองแชมป์รายการ "เครมลิน คัพ" ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อเดือนตุลาคม และเป็นนักเทนนิสออสเตรเลียคนแรก นับตั้งแต่ เวนดี เทิร์นบูลล์ ที่จบอยู่ในอันดับ 1 ใน 10 ของโลกได้ 3 ปีติดต่อกัน
ส่วนการจัดอันดับโลกนักกอล์ฟชาย หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ ปรากฎว่า รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรจากไอร์แลนด์เหนือ ยังรักษาอันดับ 1 ของโลกต่อไป ส่วนท็อป 5 มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เมื่อ หลุยส์ อุสต์ไฮเซน โปรแอฟริกาใต้ ขึ้นมาแทนที่ อดัม สกอตต์ จากออสเตรเลีย ขณะที่โปรกอล์ฟชาวไทย "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ นักกอล์ฟไทย ผู้นำอันดับทำเงินของ เอเชียน ทัวร์ "ออร์เดอร์ ออฟ เมอร์ริต" ขยับจากอันดับ 79 ของโลก ขึ้นมาอยู่ที่ 73 หลังจบกอล์ฟ "คิงส์ คัพ" ที่ประเทศไทย ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของไทย อยู่ที่ 101 ของโลก


ผู้สื่อข่าว : วินิดา สุขกาย(2) / สวท. วินิดา สุขกาย(2) / สวท.


หน่วยงาน : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย


ที่มาของข่าว :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น