วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ผวจ.ศรีสะเกษ นำ ผู้ประกอบการ กว่า 200 คน ติวเข้ม เตรียมความพร้อม เข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ปี 2558

ผวจ.ศรีสะเกษ นำ ผู้ประกอบการ กว่า 200 คน ติวเข้ม เตรียมความพร้อม เข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ปี 2558:


ภาพประกอบ
นายพินิจ วงษ์โสภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ รายงานว่า ที่ห้องทับทิมทอง ชั้น 2 โรงแรมพรหมพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในการเปิดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร SME Road map เปิดแนวรุกบุก AEC ภายใต้โครงการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการเพื่อเข้าสู่ AEC โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้ ความเข้าใจและตระหนักถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ให้กับผู้ประกอบการ SME และวิสาหกิจชุมชน โดยมีนายคมสันต์ ครองยุติ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 7 นำ ผู้ประกอบการ SME และวิสาหกิจชุมชน ประมาณ 200 คน เข้าร่วมฝึกอบรมในครั้งนี้

นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ในปี 2558 อาเซียนตั้งเป้าหมายการรวมตัวเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เพื่อสร้างตลาดและฐานการผลิตเดียว และจะมีการเคลื่อนย้ายสินค้า บริการ การลงทุน และแรงงานฝีมืออย่างเสรี รวมไปถึงการเคลื่อนย้ายเงินทุนที่เสรีมากขึ้น ซึ่งในการเข้าร่วมเป็นสมาชิกอาเซียน มีผลผูกพันให้สมาชิกต้อง เปิดการค้าเสรี เสรีการค้าบริการ การลงทุน และการดำเนินงานตามความร่วมมือรายอุตสาหกรรมอื่นๆอีกด้วย

ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม วิสาหกิจชุมชนต้องเตรียมพร้อม ปรับตัว และยกระดับขีดความสามารถของธุรกิจ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้าน นายคมสันต์ ครองยุติ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 7 กล่าวว่า สำหรับกิจกรรม ภายใต้การฝึกอบรมในวันนี้ จะมีการบรรยาย ในหัวข้อ เจาะลึก AEC ที่ SME ไทยต้องเตรียมพร้อมรับมือ โดย ดร.จักรกฤษณ์ ดวงพัสตรา ผู้อำนวยการหลักสูตรธุรกิจบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และการบรรยายและจัดทำ Workshop ในหัวข้อ แผนกลยุทธ์การเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการสู่ AEC โดย ดร.ธรรมวิมล สุขเสริม และทีมงานวิทยากร จากคณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งตนเชื่อว่า ผู้ประกอบการ ที่เข้าอบรม ในวันนี้ จะได้ความรู้ จากการฝึกอบรม ไปใช้ประโยชน์ ในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 ได้อย่างแน่นอน


ผู้สื่อข่าว : จิรภัทร หมายสุข


หน่วยงาน : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ


ที่มาของข่าว : นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น