วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สิงคโปร์เป็นชาติที่ไร้อารมณ์ที่สุดในโลก

สิงคโปร์เป็นชาติที่ไร้อารมณ์ที่สุดในโลก:
ผลสำรวจจาก Gallup Poll ของสหรัฐอเมริกาชี้ว่า สิงคโปร์เป็นชาติที่ผู้คนไร้อารมณ์ความรู้สึกต่อประสบการณ์ในชีวิตประจำวันที่สุดในโลก เนื่องจากสภาพสังคมที่เต็มไปด้วยการต่อสู้แข่งขันและความตึงเครียด จนไม่เหลือเวลาให้กับอารมณ์ความรู้สึกมากนัก
อย่างไรก็ดี รายงานดังกล่าวได้กลายเป็นกระแสข่าวสำคัญในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยชาวสิงคโปร์ต่างออกมาแสดงความเห็นผ่านสื่อสาธารณะ ทั้งที่เห็นด้วยและโต้แย้ง ซึ่งส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า แม้สังคมสิงคโปร์จะมีความเข้มแข็งและมีความปลอดภัย ทว่าผู้คนกลับต้องแข่งขันเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่า อย่างไรก็ดี หลายคนก็โต้แย้งว่าการออกมาแสดงความเห็นของชาวสิงคโปร์ต่อผลสำรวจดังกล่าวนี้เอง เป็นหลักฐานยืนยันว่า พวกเขาไม่ได้ไร้อารมณ์ความรู้สึกอย่างที่ถูกกล่าวอ้างแต่อย่างใด
อนึ่ง การสำรวจดังกล่าวได้สัมภาษณ์คนจำนวน 1, 000 คน จากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรกับชีวิตประจำวันของตัวเอง โดยตัวแทนชาวสิงคโปร์จำนวน 36 % กล่าวว่าพวกเขาไม่รู้สึกอะไรเลย ขณะเดียวกัน ผลสำรวจยังให้ข้อมูลว่า ฟิลิปปินส์และประเทศในอเมริกาใต้ เป็นกลุ่มประเทศที่ประชาชนมีอารมณ์ความรู้สึกต่อเรื่องราวต่างๆ สูงที่สุดในโลก
http://www.bangkokpost.com/news/asia/322765/singaporeans-react-to-emotionless-tag

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น