การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าปีนี้วางกลยุทธ์ขยายตลาดอินเดียไปยังกลุ่มเป้าหมายในเมืองระดับรอง ขยายตัวร้อยละ 10 เชื่อว่าไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางที่ยังได้รับความนิยมในอาเซียน นายสรรเสริญ เงารังษี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ปีนี้ ททท. ตั้งเป้าวางกลยุทธ์ขยายตลาดอินเดียไปยังกลุ่มเป้าหมายในเมืองระดับรอง โดยตั้งเป้าสิ้นสุดปี 2556 จะต้องมีการเติบโตได้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 10 หรือคิดเป็นจำนวนนักท่องเที่ยว 1.1 ล้านคน ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าตลาดนักท่องเที่ยวขาออก (เอาท์บาวด์) ของชาวอินเดียปีนี้จะสูงถึง 20 ล้านคน เพิ่มขึ้นจาก 18 ล้านคนเมื่อปีก่อน โดยไทยจะอยู่อันดับ 6 ของประเทศจุดหมายปลายทาง ทำให้ปีนี้ ททท.เตรียมต่อยอดทำตลาดในเมืองระดับรองอย่างจริงจัง สำหรับกลุ่มตลาดที่มีศักยภาพ ได้แก่ กลุ่มครอบครัว กลุ่มจัดประชุมสัมมนา ท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล รวมถึงกลุ่มถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งปีที่ผ่านมามีสถิติการเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในไทยมากกว่า 90 เรื่อง ขณะที่เมืองหลัก อย่าง เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย จะตอกย้ำกระแสด้วยการใช้กลยุทธ์Celebrity Marketing (เซเลบริตี้ มาร์เก็ตติง) คือการใช้บุคคลมีชื่อเสียงมาช่วยในการทำการตลาด เพื่อดึงดูดคนดังมาท่องเที่ยวไทย โดยการสนับสนุนการเก็บตัวนางงามที่เข้าร่วมประกวด อินเดีย ปริ๊นเซส โปรโมทการท่องเที่ยวในพื้นที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดพังงา และกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 20-25 มกราคม 2556 นายสรรเสริญ กล่าวว่า เมื่อเทียบกับเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซียน ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายที่ได้รับความนิยมมากสำหรับอินเดีย และในช่วงครึ่งปีหลังจะเริ่มจัดโรดโชว์(จัดแสดงกิจกรรมต่างๆ)ไปยังเมืองระดับรองอื่นๆ เพื่อขยายฐานตลาดนี้ต่อไป |
ผู้สื่อข่าว : สุภาภรณ์ สุขันทอง หน่วยงาน : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ที่มาของข่าว : นายสรรเสริญ เงารังษี |
เกาะติดกระแสอาเซียน รายงานข่าวสถานการณ์อาเซียน อัพเดทเป็นประจำ #อาเซียน #ASEAN
วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556
ททท.ตั้งเป้าปีนี้วางกลยุทธ์ขยายตลาดอินเดียไปยังกลุ่มเป้าหมายในเมืองระดับรอง ขยายตัวร้อยละ 10 เชื่อว่าไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางที่ยังได้รับความนิยมในอาเซียน
ททท.ตั้งเป้าปีนี้วางกลยุทธ์ขยายตลาดอินเดียไปยังกลุ่มเป้าหมายในเมืองระดับรอง ขยายตัวร้อยละ 10 เชื่อว่าไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางที่ยังได้รับความนิยมในอาเซียน:
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น